menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

4 kỹ năng nghề nghiệp quan trọng giúp tìm việc làm nhanh

Năng lực chuyên môn và các kỹ năng nghề nghiệp là điều kiện tiên quyết đưa đến thành công trong quá trình tìm việc.

Kỹ năng tìm kiếm thông tin việc làm

Trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển, ứng viên thường phải bắt đầu bằng việc tìm kiếm các thông tin. Tận dụng internet là cách hữu ích nhất, nhanh chóng nhất cho công cuộc tìm kiếm việc làm. Hiện nay, việc nhà tuyển dụng sử dụng mạng xã hội, trang web… để đăng các thông tin tuyển dụng là rất phổ biến. Bằng cách truyền tải thông tin qua phương tiện công nghệ số cho phép doanh nghiệp hay nhà tuyển dụng tiếp cận được với nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Vậy nên, bạn hãy tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn và cả công cụ tìm kiếm Google để tìm cho mình một vị trí công việc mong muốn. Hãy lưu ý chọn nhiều từ khóa liên quan khi tìm kiếm. Chẳng hạn nếu muốn tìm việc làm trong ngành viết lách, báo chí, bạn có thể dùng nhiều từ khóa khác nhau như: Phóng viên, truyền thông, báo chí, biên tập viên, content… Ngoài ra, bạn nên tìm kiếm và theo dõi các trang tìm việc uy tín trên Facebook để có thể nhanh chóng nắm bắt cơ hội phù hợp với mình.

Kỹ năng viết hồ sơ xin việc

Sau khi tìm kiếm được thông tin, việc bạn cần làm tiếp theo chính là nộp hồ sơ xin việc làm vào vị trí tuyển dụng mình đã chọn. Đừng quên vị trí công việc bạn mong muốn cũng sẽ là vị trí mà rất nhiều ứng viên khác nhắm tới. Vậy nên, bạn cần có kỹ năng chuẩn viết hồ sơ xin việc ấn tượng để tăng cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn.

Trong bộ hồ sơ thì CV là quan trọng nhất, vì đây chính là bản tóm tắt thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm việc làm, các kỹ năng nghề nghiệp liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển. Với một bộ CV chỉn chu, đầy đủ thông tin, nổi bật sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng trong vòng lọc hồ sơ. Ngoài ra, những bộ CV có thư xin việc đính kèm theo cũng sẽ dễ dàng tạo thiện cảm đối với nhà tuyển dụng. Bạn có thể trình bày thư xin việc ngắn gọn bằng cách giới thiệu bản thân, kinh nghiệm làm việc và một vài thông tin mình biết về nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự nghiêm túc và mong muốn vị trí mà mình đang ứng tuyển.

Kỹ năng phỏng vấn

Sau khi vượt qua vòng loại hồ sơ, các ứng viên sẽ phải trải qua vòng phỏng vấn. Đây chính là thời điểm mà ứng viên có dịp thể hiện toàn bộ những kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và cả các kỹ năng mềm đối với nhà tuyển dụng. Thông thường, các ứng viên sẽ trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp hoặc là phỏng vấn online tùy thuộc vào điều kiện địa lý hay quy định của công ty. Dù tham gia với hình thức nào, hãy tận dụng cơ hội để tạo ấn tượng tốt và dấu ấn riêng của bản thân đối với người phỏng vấn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại