menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

4 kiểu tài sản được người trẻ chuyển đổi từ tiền mặt mà thành

Tiền đẻ ra tiền một cách dễ dàng.

Không một tài sản nào trên đời sẽ đến một cách dễ dàng: Đầu tư không phải là con đường tắt đến với sự giàu có.

Tài sản cố định: Nhà và đất, hoặc đôi khi là nhà mặt đất

Về cơ bản, bạn chỉ cần có tối thiểu 20% giá trị căn nhà trong tay để bắt đầu sở hữu căn nhà đầu tiên của mình. Thế nhưng tài sản nhà trong bối cảnh này của chúng ta có phần khác biệt: đây không phải là căn nhà bạn mua để ở, mà là căn nhà bạn mua để đầu tư. Tương tự như đất, đây là tài sản cố định, tuy nhiên không phải mua để sử dụng, mà là để chờ giá trị của chúng thay đổi và bán đi để có thu nhập trong khoản chênh lệch ở giữa.

Tài sản không cố định: Chứng khoán, Tiền ảo

Nếu bạn theo dõi kỹ làn sóng tiền ảo của năm nay (nếu không muốn nói là của 3 năm trở lại đây), có thể bạn đã thấy có những người có tất cả, và cũng có những người mất tất cả. Điều khác nhau giữa họ ư? Có thể đều là những tư duy sắc bén như nhau, số tiền đầu tư như nhau, thế nhưng điểm khác biệt chính là tính thời điểm.

Thời điểm có thể tạo ra nhiều khác biệt đến như vậy ư? Hãy thử nhìn sang người bạn thân bất đắc dĩ của tiền ảo - chứng khoán. Về cơ bản tiền ảo "học hỏi" khá nhiều cách xây dựng giao dịch của thị trường chứng khoán, cách đọc đồ thị và phân tích kỹ thuật khá giống nhau. Thế nhưng khi đưa yếu tố thời điểm vào so sánh, bạn sẽ nhận ra một vài khác biệt nền tảng giữa hai kiểu tài sản này để cân nhắc trước khi đổ toàn bộ tiền tiết kiệm của mình vào một mã "coin" được đảm bảo sẽ x10 trong khoảng thời gian từ giờ tới cuối tuần.

Tài sản lười biếng: Tiết kiệm và Trái phiếu

Một khoản lãi cố định, tại sao phần lớn người trẻ lại đang chối từ? Câu trả lời khá đơn giản, đặc biệt là khi bạn đang có các phương án đầu tư khác trong tay để cân nhắc: giai đoạn kinh tế khó khăn luôn đi đôi với sự đi xuống của lãi suất tiết kiệm và sự đi lên của lãi suất vay nợ. Với cùng một số tiền, bạn có thể dễ dàng kiếm một khoản lãi đều đặn lớn hơn hàng tháng.

Lãi trái phiếu thường cao hơn lãi tiết kiệm thông thường 3-7%, và có tính an toàn cao.

Tài sản rủi ro: Kinh doanh

Để đầu tư thành công bạn phải học về thị trường. Để mua được mảnh đất tốt bạn phải đủ thành công để có một mối quan hệ "cùng tầm" đủ chất lượng. Từ một góc nhìn khác, sản phẩm chứng khoán, sản phẩm tiền ảo hay sản phẩm nhà đất cũng không khác gì một sản phẩm kinh doanh mà bạn tin tưởng và quyết định đầu tư vốn liếng của mình vào đó: bạn cần có hiểu biết nhất định về sản phẩm, có niềm tin, có đủ hào hứng và cảm xúc để dành thời gian tìm hiểu và gắn bó, cũng như nhìn thấy con đường tương lai ở sản phẩm ấy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả