menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

4 kênh để doanh nghiệp tìm nguồn vốn thay thế TPDN?

Ông Phùng Trung Kiên, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán AIS đánh giá 4 kênh để doanh nghiệp tìm kiếm nguồn vốn mới nhằm thay thế cho việc phát hành TPDN ở thị trường trong nước, gồm: Bán bớt tài sản, phát hành cổ phiếu, tìm kiếm các đối tác tham gia đồng hành cùng doanh nghiệp hoặc từng dự án và đẩy mạnh việc phát hành TPDN trên thị trường quốc tế.

Tại Talkshow "Chọn danh mục: Chờ tín hiệu tích cực" của Báo Đầu tư, ông Phùng Trung Kiên, Giám đốc Phân tích CTCK AIS đánh giá, nếu dự thảo sửa đổi Nghị định 65 mà Bộ Tài chính trình Chính phủ được thông qua thì chắc chắn sẽ hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp trong phát hành trái phiếu thời gian tới, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp bất động sản.

Việc lùi thời hạn thực hiện một số quy định về nhà đầu tư chuyên nghiệp, xếp hạng tín nhiệm... sẽ giúp doanh nghiệp đã phát hành trái phiếu có thêm thời gian để tái cơ cấu, thoả thuận, đàm phán với trái chủ, hoán đổi tài sản từ trái phiếu sang các tài sản khác,...

Ông Kiên cũng nhấn mạnh rằng, trong năm 2022 thị trường chứng khoán và bất động sản đã diễn ra các động thái "thanh lọc" thị trường. Trong ngắn hạn, động thái này sẽ làm ảnh hưởng đến các thị trường tài chính nhưng trong trung và dài hạn sẽ giúp thị trường tốt hơn.

Như thời hạn mà Bộ Tài chính đưa ra trong dự thảo sửa đổi Nghị định 65 là một năm thì đến năm 2024, các doanh nghiệp bất động sản bắt buộc phải định nghĩa lại câu chuyện phát hành. Cùng với đó, phải tập trung tìm kiếm các nguồn vốn để thay cho TPDN.

Có 4 kênh để doanh nghiệp tìm kiếm nguồn vốn mới nhằm thay thế cho việc phát hành TPDN ở thị trường trong nước, gồm:

- Bán bớt tài sản

- Phát hành cổ phiếu

- Tìm kiếm các đối tác tham gia đồng hành cùng doanh nghiệp hoặc từng dự án

- Đẩy mạnh việc phát hành TPDN trên thị trường quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại