menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Sang Pro

4 hệ phái trên thị trường chứng khoán

Cũng giống như các bộ phim kiếm hiệp mà mọi người thường xem. Võ lâm được chia thành nhiều môn phái khác nhau. Đứng dưới góc nhìn của tôi, chứng khoán cũng thế. Ít nhiều sẽ được phân hóa thành vài ba trường phái đầu tư, đầu cơ riêng biệt.

Theo quan điểm của tôi, có thể chia ra 4 hệ phái trên thị trường chứng khoán đó là: Tâm Linh, Tin Đồn, Kỹ Thuật, Cơ Bản.

1. Hệ Tâm Linh.

Người chơi hệ này, mang trong mình sự thành kính nhất định với ông bà, tổ tiên, tôn giáo...Bởi vì đó họa may là động lực chính để giá cổ phiếu trong tài khoản của họ tăng vèo vèo. Những phương pháp dễ dàng nhận thấy của họ có thể kể đến như: Thức dậy vào lúc 3 giờ sáng, để nhận những tín hiệu từ vũ trụ xa xôi hay trước 9h00' lọ mọ xem tí phong thủy nhằm chọn mã hợp mệnh.

Ưu điểm: của hệ này tất nhiên, là không phải nhọc công tốn sức phân tích, định giá cổ phiếu hay soi chart hằng ngày. Nhưng nhiều lúc lại mang đến kết quả đầu tư vượt mong đợi.
Nhược điểm: nhiều khi tới tháng quên cúng kính hay ông bà chưa kịp độ thì các mã vừa mua xong rất dễ đi vào...lòng đất.

2. Hệ tin đồn.

Đặc điểm nhận dạng: Ít tiền nhưng rất thích hóng hớt. Tham gia các group Zalo, Facebook, Skype,...để hy vọng tìm mã có tí game mà xơ múi. Và cũng tương tự hệ tâm linh bên trên, các "lều đầu tư" dạng này cũng không quá quan tâm nền tảng doanh nghiệp làm gì, mã miếc hình thù ra sao,...Chỉ cần hóng được rằng cổ X sắp bán vốn cho Tây Lông chưa hay mã Y sáp nhập với mã Z thì có nên múc mã...W hay không?

Ưu điểm: Thực ra là mất công hóng hớt hơn hệ tâm linh xíu, nhưng đổi lại thu được nhiều tin tức. Từ đó chắt lọc ra cổ có game ngon. Tuy nhiên tựu chung lại vẫn là...hên xui.
Nhược điểm: Tốn time, đau mắt và như tôi nói bên trên khả năng cao vẫn là 50-50. Có lãi có lỗ nhưng khi lỗ thì nhiều lúc lại âm nặng hơn thằng lãi. Nên thường có vào game thật đấy nhưng vào đúng đỉnh.

3. Hệ Kỹ Thuật.

Một hệ phái đại chúng mà đa phần người chơi chứng áp dụng. Chỉ cần biết tí nến nẽo, vẽ trendline, hiểu mấy đường MA, Bollinger Bands, RSI,...là có thể vào hệ kỹ thuật. Ngoài ra các traders muốn chuyên sâu thêm thì học sóng Elliott, mây Ichimoku, dãy Fibonanci,...

Ưu điểm: Đánh linh hoạt chốt T+ dòng tiền xoay vòng nhanh nếu lướt đúng mã. Những "chết đơ" nhiều kinh nghiệm có thể nâng tỉ lệ win lên tới 70-80%. Chứ không đơn thuần hên xui may rủi như 2 ông ở trên.
Nhược điểm: Dễ bị Big Boys vẽ chart, nó vẽ cho mấy ông cutloss nó lại kéo lên. Bên cạnh đó nhiều ông đánh kỹ thuật nhưng lại thích...gồng lỗ, bình quân thêm.

4. Hệ Cơ Bản.

Với kim chỉ nang tập trung vào nền tảng cốt lõi của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn tốt, đang tăng trưởng tốt, định giá rẻ bèo thì cho tôi xin, càng rẻ càng gom (trái ngược với đánh kỹ thuật bên trên). Bởi vì đa phần dân đầu tư cơ bản chuyên nghiệp sẽ biết mình đang mua cái gì?

Ưu điểm: Mua vì bản chất doanh nghiệp không đú trend theo thị trường. Nếu thực sự doanh nghiệp bạn nắm tăng trưởng tốt thì thường giá cổ phiếu trên sàn sẽ tăng đều theo thời gian.
Nhược điểm: Phải nghiền ngẫm, phân tích sâu vào doanh nghiệp. Biết cách định giá cổ phiếu mình mua vùng nào,...Cuối cùng là thời gian nắm giữ tương tối dài: tính bằng quý hoặc năm, tệ gì cũng vài 3 tháng. Cho nên thường thì nó không phù hợp với số đông. Bởi vì đa phần số đông đều muốn giàu lên nhanh chóng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thanh Sang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại