menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm Bảo Bình Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

4 điều răn trong bán hàng B2B

David Olgilvy – bậc thầy về quảng cáo đã từng tuyên bố rằng “Khách hàng không phải là thằng ngốc. Khách hàng là vợ bạn” (The customer isn’t a moron. She’s your wife).

Điều này có nghĩa gì?

- Bạn không thể nói dối vợ. Bởi vì vợ bạn biết tỏng tòng tong về bạn. Đặc biệt phụ nữ có giác quan thứ 6 không thể xem thường.

- Hiểu vợ. Đây là bí kíp sống còn để duy trì hoà bình. Phải hiểu điều vợ muốn cho dù đôi khi nó ngoài tầm suy luận logic của bạn.

- Bạn phải tôn trọng vợ. Cánh mày râu ai ai cũng biết cái giá phải trả nếu không tôn trọng “nóc nhà” của mình. Tin tôi đi, nếu bạn không muốn ngủ dưới sàn nhà và ăn mì gói trừ cơm!

- Tạo mối quan hệ dài hạn. Bạn hẳn không muốn khi về già chống gậy lang thang 1 mình trong cô đơn đúng không?

Với tâm thế ấy, hỡi những chuyên gia bán hàng B2B hãy tuân thủ 4 điều răn sau đây:

- #1 Đừng bao giờ có ý định lừa dối khách hàng cho dù là việc nhỏ nhất, thậm chí hãy gạt bỏ ý nghĩ nói quá về sản phẩm, dịch vụ của mình. Khách hàng tiếp xúc hàng trăm, hàng ngàn người bán hàng như bạn và họ đọc vị bạn ngay lập tức.

- #2 Thấu hiểu insight khách hàng: Phải thấu hiểu insight khách hàng giống như biết vợ thèm chiếc bánh ngọt vào lúc nửa đêm mà nàng chẳng nói ra cho bạn. Đó là nhu cầu ẩn của khách hàng mà nếu bạn biết được họ sẽ gắn bó với bạn lâu dài!

- #3 Tôn trọng khách hàng giống như việc lắng nghe họ như cách bạn lắng nghe vợ kể lể, không ngắt lời và luôn gật đầu tán thưởng. Nếu làm tốt điều này, khách hàng sẽ yêu quý bạn như cách vợ yêu chiếc túi xách bạn mua!

- #4 Xây dựng mối quan hệ dài hạn với khách hàng giống như việc duy trì hôn nhân hạnh phúc: cần kiên nhẫn, luôn quan tâm chăm sóc và thỉnh thoảng tặng quà bất ngờ. Hãy giữ liên lạc thường xuyên, tạo giá trị và luôn chân thành – khách hàng sẽ gắn bó với bạn như cách vợ mê mẫn series phim yêu thích của nàng!

Hãy nhớ khách hàng là người chi trả lương cho bạn cũng như vợ là người nấu ăn hằng ngày cho bạn,vì thế bán hàng đồng nghĩa với việc xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau.

B2B Sales Master là những người thấu hiểu sâu sắc và thực hành 4 điều răn trên để trở thành top 1% chuyên gia bán hàng B2B xuất sắc nhất.

Mr Coach

Lâm Bình Bảo

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả