menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

4 điều cần chế ngự trong downtrend

1. Giải ngân một lần


Việc giải ngân trong một lần sẽ khiến danh mục có vị thế mở đầu không tốt nếu như thị trường không như ý muốn trong lần giải ngân. Nếu nhà đầu tư giải ngân từng phần sẽ lấy được vị thế tốt nếu thị trường đi đúng nhận định, ngược lại có thể giảm giá vốn nếu thị trường bất lợi.

Trong uptrend bạn nên mua nhanh, bán chậm - Downtrend sẽ ngược lại, mua chậm, bán nhanh.

2. Bán tháo cổ phiếu trong hoảng loạn

Cho dù đây là lần đầu tiên hay lần thứ 10 trải qua thị trường đi xuống, bạn cũng không dễ gì bình tĩnh được khi giá cổ phiếu giảm. Vì quá sợ hãi nên nhiều người dù không muốn đã phải bán tháo cổ phiếu khi chúng giảm. Nếu làm theo cách đó, bạn chắc chắn sẽ cắt lỗ, nhưng nếu bạn chờ mọi thứ ổn thỏa, những cổ phiếu đó có thể sẽ sớm hồi phục.

3. Mua cổ phiếu của một công ty đơn giản chỉ vì chúng giảm giá

Thị trường chứng khoán downtrend về một mặt nào đó lại là cơ hội tốt để nhà đầu tư mua được cổ phiếu với mức giá thấp. Nhưng bạn không nên mua cổ phiếu của một công ty chỉ vì giá của chúng đã xuống thấp.

Hãy chọn ra một danh sách các cổ phiếu mà bạn muốn sở hữu với những lý do thật cụ thể. Ngoài ra, hãy xác định xem các cổ phiếu đó có tiềm năng tăng trưởng về dài hạn hay không.

4. Không đa dạng hóa danh mục

Khi một ngành có vẻ đang hot và bạn múc tận 4-5 mã cùng ngành -> gần như danh mục của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào ngành đó, nó mà sập thì có nước thở oxy. Việc mua nhiều mã khác nhau giúp bạn có thể phân tán rủi ro tốt hơn và may ra có một vài mã sập thì vẫn còn cái nịt để mà chơi tiếp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Yến Chi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả