4 Điểm Nhấn Đầu Tư Cổ Phiếu VSC (CTCP tập toàn Container Việt Nam)
VICONSHIP có hệ thống cảng container, kho bãi, đội xe riêng phục vụ cho các dịch vụ vận chuyển hàng hóa thông thường và hàng container ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, cung cấp đấy đủ phương tiện cho tất cả các phương thức dịch vụ hàng hóa.
VICONSHIP được những người gửi hàng, nhận hàng và các nhà điều hành vận tải đa phương thức biết đến như một doanh nghiệp vận tải đáng tin cậy và có uy tín trong nhiều năm qua.
📌Cùng CK68 điểm qua 5 điểm nhấn đầu tư cổ phiếu VSC dưới đây:
(1) Kỳ vọng tăng trưởng tích cực tại cảng VIP Green
+ Với vị thế là một cảng nằm tại trung nguồn sông Cấm (Hải Phòng), cảng VIP Green hưởng lợi nhờ xu hướng dịch chuyển nguồn hàng tới khu vực cảng hạ nguồn và Lạch Huyện về cơ bản đã kết thúc từ giữa năm 2020.
+ Lợi thế về nguồn hàng từ cổ đông chiến lược Evergreen – hãng tàu có lưu lượng hàng hóa lớn tại khu vực Hải Phòng.
(2) Việc mua lại 36% cổ phần cảng VIMC Đình Vũ (Vinalines Đình Vũ) đem đến động lực tăng trưởng và gia tăng hiệu quả hoạt động vận hành cảng của VSC từ năm 2022
+ Là một cảng container nằm về hạ nguồn sông Cấm, sát cửa biển với độ sâu luồng nước lớn, cảng Vinalines Đình Vũ có nhiều lợi thế trong việc thu hút nguồn hàng khi phần lớn hãng tàu có xu hướng gia tăng dần trọng tải đội tàu Áp lực cạnh tranh tại khu vực hạ nguồn sông Cấm dự báo giảm mạnh từ năm 2022 khi: (1) Hiện tượng bồi lắng tại Lạch Huyện khiến nhiều hãng tàu tăng cường lưu lượng tàu cỡ trung tới khu vực Hải Phòng; (2) Điều chỉnh quy hoạch cảng Lạch Huyện giúp hạn chế cạnh tranh giữa cảng nước sâu với nhóm cảng sông; (3) Nhiều cảng khu vực trung nguồn tiến tới giới 80 hạn công suất thiết kế.
+Việc sở hữu cổ phần liên kết tại một cảng hạ nguồn mang đến cho VSC khả năng chuyển tải Khi các cảng chính không thể tiếp nhận tàu, qua đó gia tăng lợi thế cạnh tranh của nhóm cảng trong việc điều động tàu.
(3) Tham vọng đầu tư cảng nước sâu
+Trong giai đoạn tới, VSC sẽ tập trung nguồn lực để đầu tư dự án cảng nước sâu. Cụ thể, doanh nghiệp dự kiến sẽ góp vốn ít nhất 36% cổ phần vào dự án đầu tư 2 bến container tại cảng nước sâu Liên Chiểu (Đà Nẵng).
+Dự án bến cảng Liên Chiểu đã được phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 03/2021. Sau khi hoàn thành, khu cảng Liên Chiểu sẽ trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa quan trọng tại khu vực Miền Trung, đón nhận xu thế dịch chuyển nguồn hàng từ nhóm cảng nội thành Đà Nẵng và nâng tầm mạnh mẽ vị thế của VSC trong lĩnh vực khai thác cảng.
(4) Tiến tới xây dựng chuỗi logistics đầy đủ có quy mô lớn
+VSC đang gia tăng vị thế nhanh chóng trong việc vận hành chuỗi logistics đầy đủ nhờ (1) Sở hữu hạ tầng bãi container – vận tải – cảng biển có hiệu quả hoạt động cao; (2) Định hướng tập trung phát triển mảng hậu cần logistics, và (3) Gia tăng hợp tác và tham gia vào quản trị của các đối tác chiến lược như SAFI (đại lý vận tải) và Sao Á (vận hành bãi depot).
+Trong trường hợp đầu tư cảng nước sâu thành công, VSC sẽ về cơ bản hoàn thành hệ thống logistics có quy mô hàng đầu cả nước bên cạnh Gemadept, Tân Cảng Sài Gòn và Vinalines.
Nguồn: VCBS Research, CK68 Tổng Hợp
📌 Trích cảnh báo giao dịch cổ phiếu VSC (CTCP tập toàn Container Việt Nam) CK68 đã gửi Group VIP các phiên :
- Phiên 7/2: Mua VSC vùng 38.7 - 39.7
- Kết Phiên 15/2 VSC đóng cửa tại giá 40.7 tạm lãi 3%
📲 Hỗ trợ đăng ký vào Group Thành viên CK68 để nhận cảnh báo trực tuyến tại: https://zalo.me/0397317606
#CK68 #chungkhoan
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận