menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

4 dấu hiệu của người "nghèo tiền bạc, dư sĩ diện"

Cần sửa đổi liền ngay nếu không muốn nhận lấy kết quả khốn khó.

Dưới đây là 4 dấu hiệu cho thấy bạn đang "nghèo tiền bạc, dư sĩ diện":

1. Giả vờ mình giàu có

Để che đậy đi cảm giác kém cỏi mỗi khi so sánh chính bản thân với người giỏi giang và giàu có hơn, người sĩ diện hảo luôn cố tỏ ra mình thật giàu có. Họ luôn khoe mẽ mọi lúc mọi nơi, "chém gió" tưng bừng về cuộc sống hằng ngày của mình. Hỏi đến những dịch vụ đắt đỏ nào cũng chê bai, xét nét; chuyện đầu tư kinh doanh cũng tham gia bằng những lời nói chứ không phải rót tiền thật sự… Họ làm tất cả để ngầm khẳng định mình cũng có "đẳng cấp", biết thưởng thức mọi thú vui trên đời.

2. Bỏ tiền đu trend cho bằng bạn bằng bè

Không có tiền trong tay nhưng thấy gì hot hit cũng phải đu theo chính là một trong những dấu hiệu dễ thấy nhất của những kẻ sĩ diện hảo. Người ta khoe iPhone 13 khắp nơi cũng cắn răng mua trả góp cho bằng được, người ta sắm sanh túi này túi kia cũng nhịn ăn, nhịn mặc để có 1 cái cho bằng bạn bằng bè...

3. Chi tiền để gây sự chú ý

Ngoài việc không ngần ngại xuống tay để có cảm giác đẳng cấp và xịn xò, kẻ sĩ diện hảo còn chấp nhận tiêu hoang để "làm màu" với những người xung quanh. Nào là đi ăn chung đòi thanh toán tất cả, ra vẻ "chẳng có bao nhiêu" nhưng lại phải ăn mì suốt mấy tháng. Mua xe máy phải xe tay ga, đồ công nghệ phải là hàng mới nhất, xịn nhất mới đẳng cấp rồi è cổ ra trả nợ. Quần áo, giày dép phải có "and name" giá bằng cả tháng lương cũng được miễn sao diện lên trông xịn xò, được người khác khen ngợi "giàu có quá" là được. Không có tiền mua đồ xịn liền ngay thì chấp nhận bỏ tiền ra thuê, mượn sử dụng cho người ta chú ý, "lác mắt" chơi.

4. Luôn ngập trong nợ nần, vay đồng này đắp đồng kia

Để có tiền cho những lần tiêu hoang mua danh tiếng, tất nhiên có dùng đến cạn cả tiền lương cũng không đủ, nhưng kẻ sĩ diện chỉ còn cách chăm chỉ đi vay mượn. Mà đồng tiền không phải của mình lại càng không biết xót, càng tiêu hăng hơn, "làm màu" dữ dội hơn. Không có tiền, đến hạn phải trả nợ họ lại tặc lưỡi đi vay thêm chỗ này đắp chỗ kia. Cuối cùng tự biến cuộc đời mình là một vòng luẩn quẩn trong nợ nần, chỉ có ngày càng lún sâu chẳng bao giờ thoát ra được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
23 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại