menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

4 dấu hiệu cho thấy bạn đang chi tiêu quá mức mà không hề nhận ra: Mau sớm sửa kẻo sạt nghiệp!

Theo các chuyên gia tài chính, đây là 4 dấu hiệu cho thấy bạn đang chi tiêu quá mức dù không hề nhận ra.

Bạn có thấy mình tự hỏi tiền của bạn đã đi đâu không? Có phải luôn có vẻ như có nhiều tháng hơn tiền, mặc dù bạn có thu nhập ổn định? Sự lo lắng về tài chính là có thật và nó đang gia tăng. Theo một cuộc thăm dò của Harris Poll, do Liên minh tài trợ cho tương lai của chúng ta và Daily Pay của Trung tâm chính sách lưỡng đảng ủy quyền, 62% người Mỹ cảm thấy lo lắng về tình hình tài chính hiện tại của họ.

Lạm phát kéo dài và chi phí thiết yếu hàng ngày tăng cao đã khiến cuộc sống trở nên đắt đỏ hơn. Từ những gì tôi thấy trong báo cáo của mình, mối quan tâm chính là khả năng ứng phó tốt với các trường hợp khẩn cấp xảy ra. Tôi cũng thấy mọi người lo lắng về việc thanh toán tất cả các hóa đơn và còn đủ tiền để tiết kiệm.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc trang trải cuộc sống hoặc thấy mình lo lắng về tiền bạc, có thể bạn đang chi tiêu quá nhiều, thậm chí bạn không cảm thấy như vậy.

Dưới đây là bốn dấu hiệu bạn đang chi tiêu quá mức:

1. Bạn luôn mắc nợ thẻ tín dụng

Theo nhiều cách, việc sử dụng thẻ tín dụng có thể mang lại lợi ích. Bạn có thể kiếm được phần thưởng và điểm và thậm chí hoàn lại tiền tùy thuộc vào thẻ tín dụng - nhưng điều này chỉ có giá trị nếu bạn có thể thanh toán đầy đủ hóa đơn của mình.

Nếu bạn nhận thấy mình không thể thanh toán nếu không dùng thẻ tín dụng hoặc tiêu hao số dư không đổi từ tháng này sang tháng khác, có thể bạn đang chi tiêu quá nhiều.

Thẻ tín dụng không phải là nguồn thu nhập tăng thêm của bạn và không nên được sử dụng như vậy. Nếu bạn thấy mình đang dựa vào (các) thẻ tín dụng của mình và không thể thanh toán hết số dư, có lẽ đã đến lúc xem lại ngân sách và thói quen chi tiêu của bạn.

2. Bạn không biết tiền của mình sẽ đi đâu

Tôi nhớ khi tôi sống ở Washington, DC, nơi diễn ra các sự kiện họp kín của Quốc hội da đen vào cuối tuần hàng năm. Vào cuối tuần, tôi lục ví và tìm thấy một đống biên lai nhưng không có tiền. Điều đó có thể ổn trong một dịp đặc biệt, nhưng nếu tôi sống cuộc sống như vậy thì tôi sẽ không ổn định về mặt tài chính.

Khi bạn không biết tiền của mình sẽ đi đâu, bạn rất dễ bị chi tiêu quá mức.

Hãy ngồi xuống và viết ra số tiền của bạn đi đâu hàng tháng hoặc sử dụng ứng dụng lập ngân sách hoặc thậm chí là bảng tính Excel (thứ tôi sử dụng) để theo dõi chi tiêu.

3. Bạn không có quỹ khẩn cấp

Lý tưởng nhất là bạn nên tiết kiệm từ ba tháng đến một năm chi phí trong quỹ khẩn cấp. Tiết kiệm, dù chỉ một chút, phải là một mục hàng trong ngân sách của bạn. Nếu bạn không có chút tiền tiết kiệm nào, đó là dấu hiệu cảnh báo bạn đang tiêu quá nhiều tiền.

Nhận khoản tiết kiệm độc quyền với Raisin: Mở một trong những tài khoản tiết kiệm tốt nhất bằng tài khoản Raisin miễn phí trong vài phút và phân bổ số tiền tiết kiệm của bạn trên mạng lưới độc quyền gồm hơn 30 ngân hàng được FDIC bảo hiểm và các hiệp hội tín dụng được NCUA bảo hiểm. Kiếm được tỷ lệ tiết kiệm cao nhất và quản lý tất cả chỉ bằng một lần đăng nhập an toàn.

4. Sống bằng tiền lương

Nếu sau khi được trả lương, bạn chi tiêu cho đến khi không còn đồng nào cho đến lần nhận lương tiếp theo thì bạn đang tiêu quá nhiều tiền. Bạn cũng có thể đang sống vượt quá khả năng của mình. Hầu hết mọi người được trả tiền hai lần một tháng. Nếu sau khi bạn thanh toán các hóa đơn, chi phí và mua đồ tạp hóa mà không còn gì thì đã đến lúc xem xét tiền của bạn sẽ đi đâu và xem lại ngân sách của bạn.

Hãy tự hỏi: Bạn có đang mắc nợ không? Bạn đang đi ăn ngoài hoặc gọi món nhiều lần trong tuần? Bạn có mua sắm nhiều không? Bạn có đang trả tiền cho nhiều đăng ký không? Tất cả những điều này có thể là lý do tại sao bạn phải sống với đồng lương và chi tiêu quá nhiều.

Nếu bạn cảm thấy mình không bao giờ có đủ tiền, điều đó có thể đúng! Bởi vì bạn có thể đang chi tiêu quá nhiều.

Theo Business Insider

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả