menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

4 đặc sản Quảng Nam mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa khen khéo chọn

Nếu chưa biết nên mua đặc sản Quảng Nam nào để làm quà cho người thân thì hãy tham khảo những món sau đây nhé!

Rượu hồng đào

Rượu hồng đào là loại rượu đặc sản truyền thống của người dân địa phương. Rượu hồng đào có mặt trong hầu hết các dịp quan trọng của người dân Quảng Nam như lễ, tết, hội làng. Để làm được rượu hồng đào thì bắt buộc phải sử dụng gạo nếp hồng Bà Rén. Lúa làm nên gạo ủ men phải là lúa mới gặt chưa quá 100 ngày thì khi nấu xôi hạt gạo mới nở vừa, bề mặt căng bóng, láng mịn mà không vỡ. Rượu lên men bắt buộc phải ủ trong chum sành cũ mới được tạo được men rượu ngon. Ủ cơm trong 1 tuần thì người nấu rượu mới đem đi chưng cất.

4 đặc sản Quảng Nam mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa khen khéo chọn

Ủ rượu đã được chưng cất với đào chính mới cho ra được loại rượu trong veo có màu hồng nhạt trứ danh. “Đất Quảng Nam chưa mưa đà thấm – Rượu Hồng Đào chưa nhấm đã say” trở thành câu thơ cửa miệng của người dân xứ Quảng.

Rượu hồng đào có màu đỏ óng ánh. Mùi rượu thơm đậm đà rất quyến rũ. Người Quảng Nam hay dùng rượu hồng đào trong các buổi tiệc lớn của gia đình, đám cưới, đám hỏi. Hiếm khi người ta thấy người dân nơi đây ngồi nhâm nhi nhậu nhẹt với chén rượu hồng đào lắm. Bởi trong suy nghĩ của người xứ Quảng, đây là thứ đồ uống cao quý, chỉ nên uống trong những dịp quan trọng.

Mực 1 nắng Cù Lao Chàm

Đâu đâu tại các huyện ven biển tỉnh Quảng Nam cũng thấy mực một nắng, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức, tận mắt chứng kiến ​​loại mực một nắng “chính hiệu”, sáng vừa chế biến phơi và đầu giờ chiều đã mang đi nướng… thì hãy đến Cù Lao Chàm bạn nhé!

4 đặc sản Quảng Nam mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa khen khéo chọn

Mực 1 nắng Cù Lao Chàm là món quà niệm khá nổi tiếng tại Quảng Nam mà ai ai cũng biết, và du khách cũng rất thích mua về làm quà cho gia đình. Mực một nắng đem nướng lên vẫn có độ dai dai, giòn giòn, lại ngọt lịm. Thưởng thức cùng với một lon bia lạnh thì ngon hết ý!

Bánh thuẫn

Mặc dù có ở hầu hết các tỉnh của miền Trung, thế nhưng bánh thuẫn Quảng Nam vẫn luôn là món ăn nhận được rất nhiều đánh giá cao của thực khách nhờ vị ngọt thanh hơn hẳn so với các vùng khác. Ở xứ Quảng, bánh thuẫn được biết đến là thứ bánh cổ truyền thường dùng trong ngày Tết để cúng ông bà tổ tiên. Nhìn bên ngoài bánh có màu vàng ươm, hình dáng gần gống như bông hoa mai tung nở rất đẹp mắt.

Mặc dù nguyên liệu để làm bánh thuẫn khá đơn giản, chỉ bao gồm trứng, bột, đường cùng một số gia vị khác. Tuy nhiên việc làm bánh thuẫn lại phức tạp hơn với nhiều công đoạn kỳ công như đánh bột, làm than,.... Chính vì thế để có những chiếc bánh thuẫn thơm ngon còn đòi hỏi ở người làm bánh sự khéo léo và tính kiên nhẫn.

4 đặc sản Quảng Nam mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa khen khéo chọn

Một chiếc bánh thuẫn thành phẩm khi ăn có mùi vị khá hấp dẫn, đó là sự kết hợp hài hòa giữa chút ngọt dịu của đường, mùi thơm hấp dẫn của trứng. Là loại bánh đặc sản nên bánh thuẫn được bán rất phổ biến tại xứ Quảng. Khi cần tìm mua loại bánh này để thưởng thức hoặc làm quà bạn có thể ghé qua các khu chợ hoặc các cửa hàng tạp hoá, cửa hàng đặc sản ở đây để lựa chọn.

Bánh đậu xanh nhân thịt

Không thể không kể đến bánh đậu xanh nhân thịt khi nhắc tới những đặc sản Quảng Nam nên mua về làm quà. Đây là món quà ẩm thực đặc trưng ở nơi đây khiến nhiều người vô cùng thích thú.

Khi ăn bánh có vị ngọt thanh dễ chịu, thơm mùi đậu xanh, béo mùi thịt, giòn giòn đặc trưng của bánh nướng. Nhờ những bí kíp gia truyền mà bánh đặc sản này có thể để được từ 10 – 15 ngày mà vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon mặc dù có nhân thịt bên trong.

4 đặc sản Quảng Nam mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa khen khéo chọn

Nghề làm bánh đậu xanh ở Hội An - Quảng Nam có từ lâu đời và tiếp nối truyền thống của cha ông để lại, bằng cái tâm với nghề các hộ gia đình đã biến những chiếc bánh đậu xanh bình dị trở thành đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại