4 chỉ số Marketing trên mạng xã hội mà bạn cần quan tâm
Nếu bạn đang Marketing trên các mạng xã hội thì đâu là các chỉ số mà bạn nên quan tâm. Thêm vào đó, những chỉ số này có ý nghĩa như thế nào đến các kế hoạch
Nếu bạn đang Marketing trên các mạng xã hội thì đâu là các chỉ số mà bạn nên quan tâm. Thêm vào đó, những chỉ số này có ý nghĩa như thế nào đến các kế hoạch của bạn trong tương lai.
Với rất nhiều số liệu trên mạng xã hội, thật khó để giải mã số liệu nào cần theo dõi cho mục tiêu nào. Các chỉ số thường sẽ khống chế sự sáng tạo của nhiều chiến dịch Marketing trên mạng xã hội. Do đó, các Marketer nên biết chỉ số nào nên quan tâm và ý nghĩa của chúng.
Dưới đây là một số chỉ số chính mà bạn nên xem xét cho các nền tảng và mục tiêu khác nhau để đo lường hiệu suất.
1. SOV / SOM: Phân tích đối thủ cạnh tranh
Chia sẻ tiếng nói (SOV) hoặc thị phần (SOM) giúp bạn hiểu mức độ phổ biến của thương hiệu so với tất cả các đối thủ cạnh tranh.
Tính thị phần giọng nói theo công thức dưới đây:
(số lượt đề cập đến thương hiệu của bạn / tổng số lượt đề cập đến thương hiệu (của bạn + của đối thủ cạnh tranh) x 100 = SOV
2. Phân tích quan điểm: Danh tiếng thương hiệu
Phân tích quan điểm là việc giải thích văn bản trong các bài đăng trên mạng xã hội. Để từ đây có thể hiểu cảm giác hoặc thái độ của tác giả. Phân tích quan điểm giúp các thương hiệu tìm hiểu về khách hàng hiện tại của họ. Không những thế họ còn có thể tạo được khách hàng mới bằng cách tạo ra khách hàng tiềm năng.
Phân tích quan điểm là cách để theo dõi nhịp đập thương hiệu của bạn.
3. Leads, tỷ lệ chuyển đổi, CPC, CPL: Phân tích nền tảng
Nền tảng mạng xã hội có tạo ra kết quả hay không có thể được theo dõi bởi số lượng leads được tạo, tỷ lệ chuyển đổi, giá mỗi nhấp chuột hoặc giá mỗi liên kết. Các số liệu có thể thay đổi tùy theo sự hiểu biết của bạn và nhu cầu để thành công.
Cũng cần biết nền tảng nào đang mang lại loại tương tác nào.
4. Phạm vi tiếp cận, tương tác và người theo dõi: Mạng xã hội hoặc mức độ phổ biến của thương hiệu
Phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác không phải trả tiền đã giảm trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các tài khoản có mức độ tương tác trên mạng xã hội xác thực cao hơn sẽ ít bị ảnh hưởng nhất dưới bất kỳ thay đổi nào. Người khổng lồ mạng xã hội Facebook sử dụng “sự tương tác có ý nghĩa”. Đây có thể như một tín hiệu cần thiết cho sự phổ biến của thương hiệu.
Nói cách khác, các nền tảng mạng xã hội với các tương tác tích cực và chu đáo hơn. Từ đây thương hiệu sẽ nhận được nhiều phạm vi tiếp cận và tương tác hơn. Từ đó phản ánh mức độ phổ biến của thương hiệu của bạn.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận