menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Duy Thịnh

4 chaebol lớn nhất Hàn Quốc họp khẩn

Samsung, SK, Hyundai và LG đều tổ chức các cuộc họp chiến lược trong tháng này để tìm cách vượt qua những bất ổn địa chính trị và kinh tế suy thoái.

Theo Korea Herald, từ 18-20/6, Samsung Electronics – chaebol số 1 Hàn Quốc – sẽ khởi động các cuộc họp chiến lược. Các lãnh đạo cấp cao nhất dự kiến gặp mặt để thảo luận về các chiến lược toàn cầu của công ty trong các lĩnh vực công nghệ quan trọng, bao gồm trí tuệ nhân tạo. AI liên quan đến tất cả các hoạt động kinh doanh, từ smartphone đến thiết bị gia dụng đến chip.

Các bộ phận kinh doanh smartphone và thiết bị gia dụng của Samsung sẽ trình bày các mục tiêu và chiến lược trung - dài hạn trong tuần này. Bộ phận chip dự kiến tổ chức cuộc họp vào ngày 25/6, đây là cuộc họp đầu tiên sau khi Phó Chủ tịch Jun Young-hyun nhậm chức trưởng bộ phận hồi tháng 5.

4 chaebol lớn nhất Hàn Quốc họp khẩn

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong trả lời phóng viên hôm 13/6 sau khi kết thúc chuyến công tác 2 tuần đến Mỹ. Ảnh: Yonhap

Sau khi trải qua kết quả kinh doanh "bết bát" vào năm ngoái, Samsung - nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới - đã thay thế giám đốc kinh doanh chất bán dẫn. Ông Jun, một chuyên gia kỹ thuật, được giao nhiệm vụ củng cố vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực bộ nhớ của Samsung và đẩy nhanh việc thúc đẩy chip AI.

Đáng chú ý, các cuộc họp chiến lược được Samsung tổ chức sau chuyến công tác kéo dài hai tuần tại Mỹ của Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong. Ông Lee có khoảng 30 cuộc họp với các CEO công nghệ ở đây, bao gồm cả Meta, Amazon và Qualcomm.

SK Group, tập đoàn lớn thứ hai Hàn Quốc, sẽ tổ chức cuộc họp cấp cao từ ngày 28-29/6 để đánh giá kế hoạch kinh doanh giữa các chi nhánh. Năm nay, chủ đề là "trở lại những điều cơ bản", triết lý quản lý được thiết lập trong nhiệm kỳ của cố Chủ tịch Chey Jong Hyun vào những năm 1970.

Chủ tịch Chey Tae Won, con trai của cố chủ tịch, và các thành viên khác của gia đình sáng lập, bao gồm Phó Chủ tịch SK Innovation Chey Jae Won và Chủ tịch Hội đồng SK Supex Chey Chang Won, dự kiến tham dự cuộc họp cùng với những người đứng đầu các chi nhánh.

Danh mục đầu tư kinh doanh tổng thể của tập đoàn sẽ được xem xét để nâng cao hiệu quả quản lý và nuôi dưỡng các động lực tăng trưởng mới. Sau vụ ly hôn tỷ đô gần đây của Chủ tịch Chey, có khả năng các biện pháp quản lý rủi ro cũng được thảo luận trong cuộc họp.

Đứng thứ ba về tài sản, tập đoàn ô tô Hyundai sẽ triệu tập một cuộc họp chiến lược toàn cầu vào cuối tháng này với sự tham dự của Chủ tịch điều hành Chung Eui Sun. Sau nhiều năm mở rộng mạnh mẽ tại Mỹ, đặc biệt là trong lĩnh vực xe hơi điện, các giám đốc dự kiến sẽ thảo luận về các chiến lược để vượt qua Đạo luật Giảm lạm phát và các biện pháp sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Họ cũng có thể sẽ thảo luận về kế hoạch tăng trưởng ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Gần đây, Hyundai Ấn Độ đã nộp đơn IPO tại Ấn Độ và muốn huy động tối đa 3 tỷ USD.

Chaebol lớn thứ tư Hàn Quốc – LG - đã tiến hành các cuộc họp chiến lược trong hai tuần vào tháng trước. Các công ty con quan trọng, bao gồm LG Electronics và LG Innotek, báo cáo kết quả và chia sẻ kế hoạch hoạt động kinh doanh trong nửa năm tới.

Theo truyền thông, Chủ tịch Koo Kwang Mo sẽ đến Mỹ trong tuần này để gặp gỡ các đối tác kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực pin, AI và dược phẩm sinh học. Chuyến đi Mỹ của ông diễn ra gần 10 tháng sau chuyến đi trước đó vào tháng 8/2023. Nhiều khả năng ông sẽ dừng chân ở nhà máy của Ultium Cells, liên doanh pin của LG Energy Solution với GM, ở Tennessee cũng như Thung lũng Silicon.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả