menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

4 cách phát huy sự hài hước trong đời sống

Nghiên cứu cho thấy sự hài hước tạo ra năng lượng, tăng cường sức mạnh não bộ, cải thiện khả năng miễn dịch, hạn chế căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Steven M. Sultanoff, nhà tâm lý học lâm sàng và giáo sư tại Đại học Pepperdine (Mỹ) cho biết trau dồi thêm tính hài hước trong cuộc sống hàng ngày là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tăng cường sức khỏe và hạnh phúc tổng thể.

Các lợi ích đó bắt nguồn từ tiếng cười - phản ứng thể chất đối với sự hài hước. Thêm vào đó, nó dẫn đến những lợi ích xã hội có được từ việc cười với người khác. Chuyên gia chỉ ra, khi bạn trải nghiệm sự hài hước với ai đó, bạn gắn kết với họ, đó là khoảnh khắc kết nối. Khi mọi người gắn bó với nhau, họ thường cảm thấy thoải mái, an toàn hơn.

Tìm ra những điều làm cho bạn cười

Kate Nichols, nhà trị liệu tâm lý và diễn viên hài độc thoại ở New Jersey, cho biết bạn nên nghĩ xem kiểu hài hước nào thu hút mình nhất, sau đó xem nó thường xuyên. Bạn cũng có thể dành nhiều thời gian hơn với những người khiến bạn cười hoặc xem một bộ phim hài hước thay vì bộ phim tình cảm. Bạn cũng có thể xem các video vui nhộn trên mạng xã hội để tìm kiếm niềm vui.

Đôi khi, tiếng cười đến từ những điều nhỏ bé, ví dụ đeo một chiếc mũi chú hề lên mũi mình chẳng hạn. Nhìn vào gương, bạn có thể bật cười. Quan trọng là bạn sẵn sàng thử những thứ đó.

Xác định ít nhất một điều buồn cười mỗi ngày

Hãy đặt mục tiêu hàng ngày là tìm kiếm sự hài hước, theo các chuyên gia. Allen Klein, tác giả cuốn The Healing Power of Humor (Sức mạnh chữa lành của sự hài hước) gợi ý rằng khi thức dậy vào buổi sáng, hãy nói: 'Hôm nay tôi sẽ tìm ra điều khiến bản thân cười khúc khích hoặc ít nhất là mỉm cười". Đừng quên bạn có thể sẽ tìm thấy điều thú vị ở những nơi không ngờ tới và cười nhiều hơn bình thường.

Rèn luyện phản xạ hài hước trước những điều khó chịu

Không ai có thể tránh được những trải nghiệm khó chịu trong cuộc sống, tuy nhiên, thay vì phản ứng cáu kỉnh, hãy cố gắng để phản ứng một cách vui vẻ, hài hước. Cần tập để phản ứng hài hước, vui vẻ trước những trải nghiệm khó chịu.

Động não những câu châm biếm "vô thưởng vô phạt", rèn luyện bản thân bằng cách tưởng tượng ra một số tình huống và cách bạn sẽ phản ứng, để một lúc nào đó có thể thực hiện chúng ngay khi chúng xảy ra.

Bông đùa nhẹ nhàng

Nhiều người bẩm sinh có năng khiếu làm cho người khác cười nhờ kỹ năng hài hước bẩm sinh. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không có khiếu hài hước sẵn có cũng đừng lo lắng, điều này không khó khăn như bạn tưởng.

Chuyên gia khuyên bạn nên tập trung vào những câu bông đùa đơn giản, bắt đầu bằng cách thử thực hành trong một vài tình huống, tuy nhiên nên lưu ý tới cảm xúc của người khác. Đừng cố gắng biến mình thành một người hài hước, điều này có thể có tác dụng ngược lại. Không nên tạo thêm áp lực cho bản thân.

Chuyên gia Nichols nói: "Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với những điều hài hước, bạn sẽ đánh thức phần não bộ đó của mình. Cũng giống như tập thể dục, nếu bạn tập đi tập lại một nhóm cơ, các cơ đó sẽ khỏe hơn. Hãy nghĩ về khiếu hài hước của bạn theo cách tương tự".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại