menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Nhật Tiến Pro

4 cách phân bổ tài sản thực chiến

Nhiều nhà đầu tư vẫn hay trăng trở với câu hỏi: GIỜ CÓ TIỀN NHƯNG KHÔNG BIẾT ĐẦU TƯ KÊNH NÀO?

Sách vở thường bảo bạn, khi trẻ khả năng chấp nhận rủi ro cao hơn, có nhiều cơ hội để sửa sai hơn nên có thể tích luỹ vào những loại tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu chẵng hạn. Ngược lại, khi càng lớn tuổi người ta nên đi theo chiến lược phân bổ vào các loại tài sản an toàn và ổn định hơn như gửi tiết kiệm.

HOÀN TOÀN SAI!

Chúng tôi cho rằng: TUỔI TÁC không phải là yếu tố chính quyết định một chiến lược phân bổ tài sản tối ưu. Rộng hơn thế, một chiến lược phân bổ tài sản hiệu quả nên được quyết định bởi 4 yếu tố:

Video chi tiết

YẾU TỐ 1: KHẢ NĂNG CHẤP NHẬN RỦI RO

Có người thích cượt cả gia sản vào cổ phiếu, vào khởi nghiệp, nhưng có người chỉ thích gửi tiết kiệm hay mua vàng tích luỹ. Bạn nên hiểu được mức độ rủi ro biến động về giá trị của từng phân lớp tài sản để xem mình có an tâm khi giá tài sản này giảm quá mạnh hay không? Biết mình nhát thì đừng ham rủi ro nhiều.

4 cách phân bổ tài sản thực chiến

YẾU TỐ 2: NỀN TẢNG CHẤP NHẬN RỦI RO

Người đầu tư 100 tỷ lỗ 50%, có tiếc nuối gì thì 50 tỷ còn lại vẫn dư sức giúp anh ta duy trì các nhu cầu tài chính cơ bản. Nhưng người chỉ có 1 tỷ đi cùng chiến lược sẽ chỉ còn 500 triệu, điều này chắc chắn sẽ làm cuộc sống anh ta đảo lộn. Nên việc chọn kênh đầu tư cũng phụ thuộc vào túi tiền của bạn có bao nhiêu. Tiền chưa nhiều thì đừng ham rủi ro lớn.

4 cách phân bổ tài sản thực chiến

YẾU TỐ 3: NHU CẦU THANH KHOẢN

Anh nhà đầu tư có 20 tỷ đang say máu đầu tư BĐS, nhưng đột nhiên vợ bệnh nặng cần tiền chạy chửa thì không xoay tiền được ngay. Đầu tư mà bị chôn hết vào tài sản kém thanh khoản thì cũng khó. Nhìn xa để biết nhu cầu dùng tiền của mình, và đừng quên dự phòng những trường hợp khẩn cấp để có thể chọn những loại tài sản dễ bán, ít mất giá.

4 cách phân bổ tài sản thực chiến

YẾU TỐ 4: CHU KỲ KINH TẾ

Khi nền kinh tế biến động, suy thoái người ta thích vàng mua trái phiếu, tăng trưởng phục hồi người ta lại thích BĐS hay cổ phiếu. Uyển chuyển theo chu kỳ lớn để có thể gia tăng tỷ trọng những loại tài sản hưởng lợi theo tính chu kỳ, như thế sẽ giúp tối ưu hoá lợi suất đầu tư.

4 cách phân bổ tài sản thực chiến
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Nhật Tiến Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại