menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

4 cách để sử dụng tiền mặt hợp lý theo gợi ý của chuyên gia

Amy Arnott, nhà chiến lược danh mục đầu tư tại Morningstar Research Services, cho biết: 'Thay vì tích trữ, mọi người nên nghĩ đến việc sử dụng tiền mặt một cách hợp lý cho quỹ khẩn cấp và các mục đích chi tiêu ngắn hạn'.

Là một khoản đầu tư, tiền mặt có một số lợi thế nổi trội hơn hẳn so với những thứ như cổ phiếu và trái phiếu.

Thứ nhất, nó có tính thanh khoản cao hơn bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể sở hữu. Bạn có thể sử dụng tiền mặt của mình để mua hàng hóa và dịch vụ. Nếu bạn muốn mua thứ gì đó bằng bất kỳ thứ gì khác, rất có thể bạn sẽ phải chuyển nó thành tiền mặt trước tiên.

Đối với người khác, nó không giảm giá trị. Và mặc dù tiền mặt không còn được gắn với một loại tài sản hữu hình, chẳng hạn như vàng, nhưng nó vẫn được hỗ trợ bởi niềm tin và sự tín nhiệm hoàn toàn của tất cả mọi người.

Nhưng lạm phát đã và đang dần dần làm xói mòn giá trị và khả năng chi tiêu của tiền mặt. Đó là lý do tại sao bạn nên gửi tiền mặt vào một phương tiện nào đó vừa duy trì được tính thanh khoản và an toàn, vừa giúp bạn có cơ hội theo kịp lạm phát.

4 cách để sử dụng tiền mặt hợp lý theo gợi ý của chuyên gia
Việc giữ bao nhiêu tiền mặt và sử dụng phương tiện nào sẽ tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của bạn.

4 cách để giữ tiền mặt

Các khoản tương đương tiền mặt khác nhau có mức độ thanh khoản, an toàn và lợi nhuận tiềm năng khác nhau. Dưới đây là một cái nhìn về một vài lựa chọn phổ biến.

1. Tài khoản tiết kiệm lãi suất cao

Những thứ này mang lại tính thanh khoản cao nhất khi mang theo tiền mặt trong ví của bạn và hiện đang trả lãi suất khoảng 4,5% đến 5%.

2. Chứng chỉ tiền gửi

Chứng chỉ tiền gửi là các tài khoản do ngân hàng và hiệp hội tín dụng cung cấp, có lãi suất cao hơn tài khoản tiết kiệm nhưng có thời hạn từ 3 tháng đến 5 năm.

Khi thời hạn kết thúc, bạn sẽ nhận lại được tiền, cộng với lãi suất ở mức bạn đã khóa khi mở tài khoản. Rút tiền trước khi thời hạn kết thúc có thể sẽ khiến bạn phải chịu phí phạt. Các ngân hàng đặt ra các điều khoản riêng cho những hình phạt này, nhưng chúng thường có lãi suất 90 hoặc 180 ngày.

3. Quỹ thị trường tiền tệ

Các quỹ thị trường tiền tệ là các quỹ tương hỗ đầu tư vào các khoản nợ ngắn hạn có rủi ro thấp. Chúng có thể được mua thông qua tài khoản môi giới của bạn hoặc trực tiếp từ một công ty quỹ tương hỗ. Có rủi ro mất tiền rất nhỏ với những khoản này và chúng thường trả lãi suất hấp dẫn và có thể được thanh lý nhanh chóng.

4. Kho bạc

Kho bạc, giống như tiền mặt, được hỗ trợ bởi niềm tin và sự tín nhiệm hoàn toàn của chính phủ, vốn chưa bao giờ vỡ nợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại