menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

4 cách đầu tư cho bản thân đáng giá, không bao giờ lỗ

Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư đem lại tỷ suất lợi nhuận cao nhất!

Hãy đầu tư cho bản thân càng nhiều càng tốt, bởi tài sản lớn nhất của bạn chính là bản thân mình. Thật vậy, đầu tư vào bản thân chính là chìa khóa dẫn tới thành công.

Tri thức là thức bắt buộc đầu tư

Đầu tư vào bản thân không thể bỏ qua đầu tư về mặt tri thức. Trên thực tế đây là khoản đầu tư “bắt buộc” cho dù bạn đang ở bất cứ độ tuổi nào hay hoạt động trong bất cứ lĩnh vực gì.

Ngày nay, việc học tập đã mở rộng ra cho mọi đối tượng, ở mọi thời gian và địa điểm. Với sự trợ giúp của công nghệ, bạn có thể chủ động nâng cao kiến thức bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bạn có thể lĩnh hội tri thức mới thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng Internet, sách báo…

Hoặc tham gia các khóa học chuyên về phát triển năng lực, trí lực. Điều này sẽ giúp bạn khám phá thêm những khía cạnh mới để phát triển bản thân một cách toàn diện nhất.

Đầu tư vào các mối quan hệ tốt

Trong cuộc sống, mỗi người đều ràng buộc bởi các mối quan hệ trong gia đình và ngoài xã hội. Những mối quan hệ tốt sẽ khiến cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Ngược lại những mối quan hệ “độc hại” sẽ khiến chúng ta luôn cảm thấy mệt mỏi, đau khổ. Thậm chí “ăn không ngon ngủ không yên”.

Trên thực tế, để duy trì những mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người không hề khó. Chỉ cần bạn luôn giữ thái độ chân thành, nhìn nhận mọi việc với tấm lòng bao dung hơn. Thì tự khắc bạn sẽ nhận lại đúng những gì mà bạn đã cho đi. Đây là một khoản đầu tư cho bản thân khôn ngoan mà bạn cần cân nhắc

Đầu tư vào kỹ năng

Các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng lãnh đạo không phải ai cũng có được do môi trường sống và chương trình giáo dục của nhiều trường có sự khác biệt. Trong khi những yếu tố này không chỉ cần thiết trong cuộc sống mà còn có thể giúp bạn trở nên ưu tú hơn. Đây chắc chắn là khoản đầu tư cho bản thân quan trọng mà bạn sẽ không bao giờ lỗ.

Chẳng hạn, kỹ năng lãnh đạo giúp bạn biết cách quản lý và điều hành nhóm, kỹ năng giao tiếp khéo léo để chiếm thiện cảm, tạo thuận lợi trong công việc và cuộc sống,… và hơn hết là làm chủ được rất nhiều. Kỹ năng mềm giúp bạn xử lý và quản lý cuộc sống của mình một cách dễ dàng, cũng như giúp đỡ những người xung quanh.

Vì vậy, trau dồi kỹ năng mềm là điều cần thiết và nên ưu tiên ở mọi lứa tuổi. Ngày nay, trong sách vở hay các khóa đào tạo nghiệp vụ luôn có vô số kiến ​​thức bổ ích có thể giúp bạn “rèn luyện” kỹ năng sống.

Đầu tư vào tài chính

Không thể phủ nhận rằng tiền luôn mang đến cho con người cơ hội và hạnh phúc theo nhiều cách khác nhau, cho chúng ta tự do làm những điều mình thích. Ngoài việc chăm chỉ làm việc và tiết kiệm, bạn còn có thể tham gia đầu tư tài chính cá nhân và kiếm lời trên số tiền mình có.

Muốn vậy, bạn cần có sự tìm hiểu rõ ràng và cặn kẽ về thông tin các kênh đầu tư đối với nguồn tiền nhàn rỗi để tránh rủi ro. Chúng ta hãy bắt đầu với những kênh tiết kiệm và đầu tư an toàn và hiệu quả nhất như gửi tiết kiệm ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả