menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

4 bước tư duy của người thành công

Học cách tư duy để thành công

Những người thành công thường có các quy tắc làm việc thông minh để từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

Bước 1: Xác định được mục tiêu muốn đạt đến

Người thành công luôn xác lập mục tiêu cho mình trước khi bắt tay vào hành động. Đây là bước cực kỳ quan trọng. Xác lập mục tiêu hướng đến sau đó mới vạch ra kế hoạch để từng bước thực hiện hóa mục tiêu đề ra.

Đa phần mọi người khó đạt được điều mình muốn vì không có mục tiêu cho bản thân. Khi không định hướng được mục tiêu sẽ không có động lực phấn đấu và bạn cũng dễ bị lạc trong mớ suy nghĩ hỗn độn, không biết phải làm gì ở những bước tiếp theo.

Những người có mục tiêu rõ ràng, được viết ra cụ thể thường có khả năng thành công cao hơn nhiều so với việc chỉ đặt nó trong trí tưởng tượng.

Bước 2: Dành thời gian xác định vấn đề cản trở đạt được mục tiêu

Không phải cứ đặt ra mục tiêu rồi "cắm đầu cắm cổ" làm sẽ đạt được thành công. Giống như câu chuyện về hai người chặt cây, một người dùng rìu liên tục chặt rất chăm chỉ nhưng vì không dừng lại để quan sát nên không biết chiếc rìu của mình đã bị mẻ. Trong khi người kia trong quá trình chặt vẫn dành thời gian để quan sát, trước khi chặt còn mài sắc lưỡi rìu của mình nên kết quả chặt được cây nhanh hơn.

Trong công việc luôn cần có những phút dừng lại tư duy, nhận ra những vấn đề khó khăn, những điều gây trở ngại cho công việc để nhanh chóng tìm cách xử lý.

Càng phát hiện càng sớm vấn đề cản trở mình bạn càng nhanh chóng dọn đường cho mình đến thành công.

Bước 3: Tìm ra cách giải quyết

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc không được thuận buồm xuôi gió. Cũng như tất cả mọi người, những người thành công không phải đều là thiên tài nhưng họ khác biệt ở cách nghĩ, cách nhìn nhận vấn đề.

Người bình thường cho là khó khăn nhưng với người thành công họ chỉ tập trung năng lượng để tìm cách giải quyết.

Người bình thường gặp sự cố sẽ đổ lỗi, than khó, né tránh, dễ hoảng loạn. Người thành công sẽ bình tĩnh xem xét, nhìn nhận, phân tích đánh giá vấn đề, tìm ra nguyên nhân từ đó có cách giải quyết thích hợp.

Bước 4: Thực sự làm

Theo một nghiên cứu, số người trưởng thành viết ra mục tiêu, kế hoạch và hành động theo mỗi ngày chỉ chiếm ít hơn 3%.

Chỉ khi bạn thực sự bắt tay vào làm, dành toàn tâm, toàn sức, toàn trí thì mới mong mục tiêu thành sự thực.

Nhiều người lúc nói thường "đao to búa lớn" nhưng lại không thực sự bắt tay vào thực hiện thì thành công rất xa vời. Chỉ khi đặt mình vào trong công việc bạn mới có cơ hội "vỡ" ra vô số điều, học được nhiều bài học đắt giá mà nếu chỉ "nghĩ" thì không bao giờ có được.

Làm gì cũng có mục tiêu; thay vì suy nghĩ ngắn hạn hãy suy nghĩ theo kiểu chiến lược; bắt tay vào làm và sẵn sàng giải quyết vấn đề. Đó là 4 tố chất của người thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại