menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

4 bước hữu ích giúp bạn thoát khỏi bế tắc và bất mãn

Chúng ta, trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, đều sẽ dễ dàng rơi vào hoàn cảnh tương tự như người khách hàng kia. Vì thế, khi nhận ra bản thân đã tới lúc cần xem xét và thay đổi môi trường, hoàn cảnh mà mình đang sống và làm việc, hãy thực hiện 4 bước sau để tìm ra con đường đi đúng đắn nhất cho bản thân.

Tất cả chúng ta, ai rồi cũng sẽ có lúc lâm vào cảnh bế tắc hay thấy bất mãn với mọi thứ, cố mãi nhưng vẫn chẳng thể tìm ra lối thoát cho bản thân. Những lúc như vậy, chủ động là điều quan trọng nhất mà bạn cần phải nhớ: chủ động tìm kiếm, chủ động thay đổi... Và lộ trình 4 bước này sẽ là một trợ lực hữu ích để bạn làm điều đó.

1. Tạo ra một viễn cảnh cho cuộc sống của bạn

Hãy thử tưởng tượng một chút! Bạn thấy mình ở đâu và như thế nào trong 12 tháng, 18 tháng hoặc 24 tháng kể từ bây giờ? Bằng cách suy nghĩ trước mọi thứ như vậy, bạn sẽ bắt đầu thấy được những khả năng của cuộc sống mà không có bất cứ điều gì có thế kéo bạn tụt lại, hay làm giảm giá trị của bạn.

2. Đánh giá kỹ lưỡng những người xung quanh bạn, bao gồm những người ảnh hưởng đến suy nghĩ hoặc giá trị bản thân bạn

Khi bắt tay vào thực hiện một sự thay đổi mạnh mẽ, bạn cần chú ý tới một số điều quan trọng, đặc biệt là những người xung quanh bạn, những người mà bạn vẫn giao thiệp hàng ngày. Nếu mọi người đang cố gắng đánh giá thấp bạn, bạn có quyền lựa chọn việc làm ngơ và bỏ qua họ. Ý kiến của họ chỉ có ý nghĩa khi bạn nghĩ vậy mà thôi!

3. Rèn luyện bản thân mình

Kiến thức là sức mạnh, đặc biệt là trong những khoảng thời gian thiếu chắc chắn, thiếu an toàn và thay đổi liên tục. Những quyết định khó khăn, phức tạp cần phải có kiến thức, số liệu và lôgic để cân bằng với yếu tố cảm xúc.

Những quyết định mang tính cảm xúc như hấp tấp nghỉ việc trong khi chưa tìm được công việc mới có thể tốt trong thời điểm hiện tại nhưng sẽ gây ra trở ngại cho kế hoạch lâu dài của bạn.

4. Xây dựng kế hoạch hành động

Khi bạn đã rèn luyện bản thân và tạo ra một hệ thống hỗ trợ vững chắc, hãy vạch ra cho mình một kế hoạch để thay đổi hoàn cảnh hiện tại thành hoàn cảnh mà bạn mong muốn. Việc này có thể tốn nhiều thời gian bởi bạn đang không hướng tới một nơi mà bạn chỉ ở lại trong chốc lát. Vì thế, hãy cứ kiên trì và rồi bạn sẽ tới đích, sẽ tạo ra được cuộc sống mơ ước của mình.

Kết lại, bạn phải luôn nhớ một điều quan trọng rằng tất cả mọi thứ chỉ là tạm thời, cuộc sống chẳng có điều gì là vĩnh cửu, kể cả những khoảng thời gian tưởng như vô tận trong cuộc sống của chúng ta. Thêm vào đó, những kinh nghiệm mà chúng ta cóp nhặt được sẽ là "vũ khí" để chúng ta có thể đương đầu với những gì sắp xảy đến.

Những điều tuyệt vời đang chờ đón bạn khi bạn nhận ra rằng "nơi bạn đang đứng" hiện tại không phải là điểm đến cuối cùng và bạn có đủ khả năng để khơi dậy tiềm năng, chạm tay tới sự thành công và hạnh phúc lớn nhất của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại