menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

4 bí quyết làm giàu của 'cá mập' Mark Cuban

Theo Mark Cuban, để đạt được thành công, hãy tìm một điều gì đó bạn thật sự yêu thích và sau đó nỗ lực đầu tư vào nó.

Quy tắc đầu tiên: “Tìm thứ gì đó mà bạn có thể giỏi. Sau đó, đầu tư vào nó.”

Để làm được điều đó, bạn sẽ cần phải không ngừng tìm hiểu và học hỏi về nó. Bạn cũng có thể cần “đào tạo chéo” bộ não của mình bằng cách nghiên cứu các công việc khác mà bạn quan tâm. Một nghiên cứu do Hiệp hội Khoa học Tâm lý công bố năm ngoái cho biết, điều làm nên sự khác biệt của những người đạt giải Nobel với những người đạt giải cấp quốc gia thường là kinh nghiệm đa ngành.

Quy tắc thứ hai: “Biết cách bán hàng”. Sự nghiệp bán hàng của ông bắt đầu từ rất sớm: Năm 12 tuổi, ông đã bán túi rác tận nhà để kiếm tiền mua giày thể thao mới. Ông chủ sở hữu đội bóng Dallas trước đây đã từng tiết lộ bí quyết bán hàng thành công – Hãy cho mọi người thấy bạn có thể giúp họ như thế nào trong vài giây đầu tiên khi chào hàng.

Bán hàng có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho các triệu phú đầy tham vọng. Vào năm 2017, 15% CEO từ 100 công ty hàng đầu trong danh sách Fortune 500 bắt đầu bán hàng, theo một cuộc khảo sát từ công ty tư vấn lãnh đạo Heidrick & Struggles.

Quy tắc thứ ba: “Hãy tò mò và luôn học hỏi”

Theo một nghiên cứu năm 2020 từ các nhà nghiên cứu tài chính và giáo dục của Đại học Waterloo, việc có “tâm lý học tập suốt đời” tương quan với cả thành công khách quan và chủ quan — từ số lần được thăng chức cho đến mức độ hạnh phúc của bạn trong công việc .

Đồng tác giả nghiên cứu Judene Pretti chia sẻ trong podcast “Alumni Know” của UWaterloo hồi tháng Tư, những người học suốt đời thậm chí có thể tiết kiệm tiền bạc cho các nhà quản lý của họ trong thời gian dài.

Quy tắc thứ tư: Biết chính xác mình cần gì. Đây có lẽ là quy tắc quan trọng nhất của ông.

“Khi bạn chuẩn bị làm một việc gì đó, bạn [cần phải] biết chính xác điều mình mong muốn hơn bất kỳ một người nào khác", Cuban cho biết.

Theo vị tỷ phú này, biết rõ về mình chưa chắc đã đảm bảo thành công. Trước khi Cuban thành lập công ty đầu tiên của mình, ông đã nghỉ việc hoặc bị sa thải ba công việc liên tiếp, phải ngủ trên sàn căn hộ ba phòng ngủ mà ông ở chung với năm người bạn cùng phòng, ông chia sẻ trên tạp chí Forbes vào năm 2013./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả