menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Học viện AMG

4 bí mật về hiệu quả năng suất hàng đầu của một tỷ phú (Phần 1)

Theo thống kê, hiện tại Elon Musk là người bận rộn nhất trên hành tinh này. Tôi chỉ muốn đùa chút thôi. Ý tôi là làm sao anh ấy có thể là người bận rộn nhất khi có những người khác bận rộn hơn nhiều? Giống như tôi đang bận. Bạn đang bận. Tất cả chúng ta đều bận rộn.

Nhưng Elon Musk đã thực sự đưa sự bận rộn lên một tầm cao mới. Anh ta đã làm việc 100 giờ một tuần. 100 giờ. Vậy thủ thuật nào khiến cho Elon Musk đạt năng suất hàng đầu như vậy. Bí quyết nào khiến anh ấy luôn dẫn đầy trong trò chơi của mình và hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn.

NGUYÊN TẮC PARETO

Quả thực là Elon Musk có bộ nào Pareto bẩm sinh. Pareto còn được gọi là quy luật 80/20. Quy tắc này nói rằng: 80% kết quả đến từ 20% nguyên nhân.

Được rồi, tôi sẽ giải thích cho bạn? Nó có nghĩa là…

80% lợi nhuận đến từ 20% khoản đầu tư

80% đầu ra đến từ 20% đầu vào của bạn

80% doanh thu của công ty đến từ 20% khách hàng

Vì vậy, khi nói, "Musk có bộ não Pareto" là Elon Musk chỉ tập trung thời gian của mình để làm CHỈ 20% công việc tạo ra 80% kết quả.

Bằng cách xác định các nhiệm vụ có tác động lớn nhất, bạn có thể tối đa hóa năng suất của mình bằng cách chỉ tập trung vào nhiệm vụ đó và hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn.

PHƯƠNG PHÁP TIME BLOCKING

Bạn nghĩ Elon Musk sẽ làm khi thức dậy? Anh ấy trải một ngày của mình một cách ngẫu nhiên mà không có bất kỳ kế hoạch nào. Chắc chắn là không thể như thế.

Elon Musk đã lên kế hoạch trước cho một ngày của mình. Không có chỗ cho sự gián đoạn ngẫu nhiên — không có khoảng thời gian nào không được lên lịch.

Time Blocking là phương pháp lập kế hoạch và ấn định khung thời gian cho các đầu việc trong ngày. Đây chính là vũ khí bí mật của Elon Musk để luôn hoàn thành nhiệm vụ và công việc.

Bằng cách chia ngày của bạn thành các khối thời gian, bạn có thể tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm. Nó không chỉ giúp bạn tránh bị phân tâm mà còn cho phép bạn quản lý thời gian của mình hiệu quả hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại