4,5 triệu hành khách của hãng hàng không Air India (Ấn Độ) bị lộ thông tin
Hãng hàng không Quốc gia Ấn Độ Air India ngày 21/5 cho biết vừa xảy ra một vụ rò rỉ dữ liệu quy mô lớn liên quan tới hệ thống dịch vụ khách hàng của hãng này.
Thông tin cá nhân của khoảng 4,5 triệu hành khách từng sử dụng dịch vụ của Air India trên khắp thế giới trong vòng 10 năm qua đã nằm trong tay tin tặc.
Các tin tặc đã đột nhập vào hệ thống của hãng hàng không Ấn Độ và lấy đi dữ liệu cá nhân của khách hàng được lưu trữ từ tháng 8/2011 tới tháng 2/2021, bao gồm tên, ngày sinh, thông tin liên lạc, hộ chiếu và thông tin về vé. Ngoài ra, kẻ xấu còn tiếp cận được với dữ liệu thẻ khách hàng thân thiết, và thẻ tín dụng của hành khách. Thông báo đầu tiên về việc rò rỉ dữ liệu đến tay Air India vào ngày 25/2, tuy nhiên thông tin chi tiết về vụ lộ thông tin này chỉ được báo cáo vào ngày 5/4.
Hiện tại, công tác khắc phục và điều tra vụ việc đang được tiến hành. Đây không phải là lần đầu các công ty Ấn Độ trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng. Hồi tháng 6/2020, mạng lưới cung cấp điện tại thành phố Mumbai, thủ phủ tài chính của Ấn Độ đã bị đánh sập sau các hành động can thiệp của tin tặc Trung Quốc./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận