menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

4/5 bạn bè tôi mua được nhà Sài Gòn nhờ cha mẹ cho tiền

Đa phần được cha mẹ hai bên giúp đỡ, chỉ một người độc thân không phải nuôi con là tự gánh tiền mua căn hộ studio nhỏ.

Hôm trước, đọc được một nhận định của chuyên gia, như sau: Trong số những người muốn mua bất động sản trong một năm tới, 64% là dưới 40 tuổi, khoảng 60% người trẻ từ 22 đến 29 tuổi tự tin có thể mua được nhà trong tương lai.

Tôi khen, những bạn trẻ này giỏi giang thế, đám bạn của tôi cãi lại: "Tự tin mua được nhà, nhưng tự lực hay không thì không thấy nói".

Tôi bèn làm một cuộc khảo sát nho nhỏ, mẫu là 5 người bạn trong nhóm đại học của tôi, kết quả có 4/5 người mua được nhà ở Sài Gòn với sự trợ giúp của cha mẹ hai bên.

Kết quả cụ thể như sau:

- Một cặp vợ chồng mua căn hộ chung cư sau hai năm cưới, bố mẹ vợ cho hơn một tỷ đồng.

- Một cặp vợ chồng mua nhà đất trong hẻm ở quận 12 bằng số tiền tiết kiệm ít ỏi, phần lớn dựa vào tiền bánh mảnh đất bố mẹ chồng cho ở quê.

- Hai cặp vợ chồng mua căn hộ chung cư ở xa, bằng tiền vay thế chấp nhà đất bố mẹ ở quê.

- Chỉ có một người còn độc thân mua được căn hộ studio, nhờ tiền tiết kiệm của bản thân và đi vay thêm.

Tôi và tất cả bạn tôi đều trình độ đại học, có công việc ổn định, cũng quơ quào nhiều việc, nhưng chỉ đủ để duy trì sinh hoạt phí gia đình, nuôi con và phòng hờ rủi ro một chút. Điểm chung của cuộc khảo sát nho nhỏ này là có 1/5 người tự lực mua nhà, và người đó đang không nuôi con.

Giá nhà đất ngày càng tăng cao, vượt xa khả năng tài chính của những người trẻ. Nếu không nhận được sự hỗ trợ tài chính đáng kể từ cha mẹ, thì liệu bao nhiêu người mua được nhà?

Việc mua nhà nhờ sự hỗ trợ của cha mẹ mang lại nhiều lợi ích cho người trẻ, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, những người không có sự hỗ trợ từ gia đình sẽ thiệt thòi.

Do đó, bên cạnh việc nỗ lực tiết kiệm và tìm kiếm giải pháp mua nhà, tôi cũng mong muốn rằng chính sách hỗ trợ nhà ở cho người trẻ sẽ được quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa, tạo điều kiện cho càng nhiều càng tốt người có cơ hội sở hữu nhà ở, an cư lạc nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả