menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

39 người chết trong container: Cảnh sát Anh sắp đệ trình hồ sơ nạn nhân lên Ủy ban nhận dạng

Xác định danh tính nạn nhân đang được tiến hành hết sức khẩn trương, thận trọng, yêu cầu phải thật chính xác và chặt chẽ nhằm thực hiện biện pháp bảo hộ cho công dân.

Cảnh sát hạt Essex (Anh) cho biết họ đã và đang làm việc chặt chẽ với đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam đang có mặt tại Anh trong những ngày vừa qua để xác nhận danh tính những nạn nhân trong vụ 39 người nhập cư chết trong container bị phát hiện tại Grays, Essex ngày 23/10.

Tối 5/11 theo giờ địa phương, trang tin của cảnh sát hạt Essex dẫn lời ông Tim Smith, Trợ lý Cảnh sát trưởng hạt Essex, phụ trách điều tra vụ việc cho biết, "Cảnh sát hạt Essex đang tiếp tục thúc đẩy quá trình điều tra phức tạp liên quan đến vụ việc gây ra cái chết của 39 người trong xe tải tại Grays. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế để tìm câu trả lời cho gia đình và người thân của những nạn nhân và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước pháp luật."

Đến thời điểm tối 5/11 theo giờ địa phương, cảnh sát Essex cho biết danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được khẳng định.

Tuy nhiên với sự hợp tác chặt chẽ từ phía Bộ Công an Việt Nam và đoàn công tác, cảnh sát Anh dự kiến sắp đệ trình các bộ hồ sơ lên Ủy ban Nhận dạng dưới giám sát của Thẩm phán Pháp y Cấp cao Hoàng gia Anh phụ trách khu vực Essex Caroline Beasley-Murray.

Cảnh sát Essex nhấn mạnh ưu tiên lúc này là tiếp tục điều tra một cách toàn diện và kỹ lưỡng đối với vụ việc, tôn trọng người đã khuất, hỗ trợ người thân và gia đình của các nạn nhân.

Mới đây, phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 5/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định vụ 39 người thiệt mạng tại Anh là di cư bất hợp pháp và Việt Nam luôn luôn lên án mạnh mẽ tội phạm đưa người di cư bất hợp pháp.

Ông Dũng thông tin rằng ngay sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng, nhất là Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, cơ quan đại diện nhà nước tại Anh, điều tra vụ việc, làm rõ nguyên nhân, có biện pháp phối hợp cần thiết với phía Anh để xử lý.

“Đến thời điểm này, công tác xác định danh tính nạn nhân đang được tiến hành hết sức khẩn trương, thận trọng, yêu cầu phải thật chính xác và chặt chẽ nhằm thực hiện biện pháp bảo hộ cho công dân”, ông Dũng nói và khẳng định: “Danh tính các nạn nhân sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất, khi phía Anh công bố”.

Ông Dũng cũng cho biết Thủ tướng đã yêu cầu các địa phương như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình thực hiện các việc: động viên thân nhân của các nạn nhân, có các biện pháp thích hợp để bù đắp nỗi đau với các gia đình, hỗ trợ trong khả năng của địa phương.

Người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cũng cho hay Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện các công việc cần thiết trong phạm vi, đặc biệt trong việc phối hợp với Anh quốc xác định danh tính các nạn nhân, đưa họ trở về quê hương, tiếp tục điều tra để nghiêm trị những người phải chịu trách nhiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại