menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

368 người hết hạn cách ly ở Hà Tĩnh: Giờ chia tay đầy lưu luyến

Ngày 11/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh có Quyết định phê duyệt danh sách công dân hoàn thành thời gian 21 ngày cách ly y tế tại khu cách ly tập trung Cổng B Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Sáng nay, 368 công dân đã được tỉnh bố trí xe đưa về gia đình.

Sáng 12/4, trao đổi với PV, Trung tá Lê Duy Quyến, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hương Sơn, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung Cổng B Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết: “Sáng nay, theo quyết định của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hương Sơn trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế và làm các thủ tục cần thiết cho 368 công dân tại khu cách ly tập trung Cổng B trở về với gia đình”.

368 người hết hạn cách ly ở Hà Tĩnh: Giờ chia tay đầy lưu luyến
Lực lượng chức năng đang làm thủ tục bàn giao hộ chiếu, giấy chứng nhận hoàn thành thời hạn cách ly

Cũng theo Quyết định của UBND tỉnh, sau khi rời khu cách ly tập trung, các công dân có trách nhiệm thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để tiếp tục quản lý, theo dõi sức khỏe. Nếu thấy có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau rát họng phải chủ động đến cơ sở y tế đẻ khám và điều trị kịp thời.

Như vậy, sau 21 ngày cách ly y tế tập trung, được xét nghiệm, sàng lọc an toàn, 368 công dân tại khu vực Cổng B (xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) đã chính thức được làm thủ tục để trở về với gia đình.

Từ sáng sớm, lực lượng chức năng tại đây đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, các công dân được bố trí xe đưa về địa phương.

Theo quy định về thời hạn cách ly tập trung, tính đến ngày 3/4, các công dân nói trên sẽ hoàn thành cách ly 14 ngày và được bàn giao về địa phương. Tuy nhiên, nhận thấy quãng thời gian đó chưa đủ an toàn cho người cách ly nên Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã quyết định lùi thời gian bàn giao các công dân cách ly thêm 7 ngày để xét nghiệm, sàng lọc an toàn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí xe đưa công dân về với gia đình. Trước lúc chia tay, nhiều công dân cách ly tại đây hết sức lưu luyến và bịn rịn. Những lời hẹn, những món quà tự tay làm đơn sơ, mộc mạc được trao lại như lời cảm ơn gửi tới các lực lượng chức năng, đội ngũ tình nguyện đã chăm sóc và giúp đỡ họ trong suốt thời gian cách ly tại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại