menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

365 tỷ USD "bốc hơi" khỏi thị trường tiền điện tử sau khi Tesla ngừng cho phép mua xe bằng bitcoin

Hàng trăm tỷ đô la đã "bốc hơi" khỏi thị trường tiền điện tử sau khi Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đăng tweet thông tin rằng nhà sản xuất xe điện này sẽ tạm ngừng chương trình cho phép mua xe điện của hãng bằng bitcoin.

Vào khoảng 5 giờ sáng hôm qua (13/5) theo giờ Việt Nam, thời điểm Musk đưa ra thông báo, giá trị của toàn bộ thị trường tiền điện tử vẫn đứng ở mức xấp xỉ 2,43 nghìn tỷ đô la, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.com. Tuy nhiên đến 7h45 sáng nay, vốn hóa thị trường này đã giảm xuống còn khoảng 2,06 nghìn tỷ đô la, "xóa sổ" khoảng 365,85 tỷ đô la.

Trong phiên "đỏ lửa" đó, có lúc thị trường đã hồi phục phần nào. Vào 2 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​khoảng 290 tỷ đô la giá trị bị "xóa sổ", tình từ thời điểm xuất hiện dòng tweet của Musk. Bitcoin đã giảm 10,6% xuống khoảng 48.500 đô la, theo dữ liệu của Coin Metrics, lần đầu tiên xuống dưới 50.000 đô la kể từ ngày 24/4.

Nhưng, bất chấp đợt giảm giá mạnh này, bitcoin vẫn tăng hơn 400% trong 12 tháng qua.

Trước đó vào tháng Hai, Tesla đã thông báo trong một văn bản có tính pháp lý rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la và có kế hoạch chấp nhận tiền điện tử trong thanh toán cá giao dịch mua xe điện của mình.

Những vào hôm qua, Musk cho biết Tesla “lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch ngày càng tăng nhanh chóng để 'đào bitcoin', đặc biệt là than đá - loại nhiên liệu có lượng phát thải tồi tệ nhất trong số các loại nhiên liệu”.

Bitcoin không được phát hành bởi một tổ chức duy nhất như ngân hàng trung ương. Thay vào đó, nó được duy trì bởi một mạng lưới những người được gọi là “thợ đào”. Những người này sử dụng các máy tính được dựng cho mục đích đòi hỏi nhiều năng lượng để giải các thuật toán phức tạp mà qua đó các giao dịch bitcoin được thực hiện. Mức tiêu thụ năng lượng cho việc này đối với bitcoin thậm chí còn lớn hơn so với một số quốc gia.

Cùng thời điểm trên, giá các loại tiền điện tử khác như ether và XRP cũng giảm mạnh.

Musk là người ủng hộ lớn các loại tiền kỹ thuật số, bao gồm bitcoin và dogecoin, và điều này đã giúp đẩy giá của chúng lên cao hơn trong những tháng gần đây.

Giám đốc điều hành Tesla cho biết công ty này sẽ không bán bất kỳ bitcoin nào và dự định chỉ sử dụng nó “khi việc giao dịch được chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn”.

Bitcoin đã thu hút được sự quan tâm của thị trường trong năm ngoái, khi các công ty như Square và Tesla công bố mua bitcoin và các nhà đầu tư tổ chức lớn tham gia vào không gian tiền điện tử. Các ngân hàng đầu tư lớn như Goldman Sachs và Morgan Stanley cũng đã tìm cách cho phép các khách hàng giàu có của họ tiếp xúc với bitcoin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại