menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

31/05: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Dòng tiền còn thận trọng, cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán bị rút tiền nhẹ, thứ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo đẩy nhanh quá trình thử nghiệm, sớm hoàn hiện hệ thống KRX, bí ẩn Công ty Thành Phố Vàng mà HQC dự kiến huy động 1,000 tỷ đồng để mua... là những tin đáng chú ý.

* Dòng tiền còn thận trọng, cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán bị rút tiền nhẹ. Thanh khoản phục hồi trong tuần 16 - 20/05 song dòng tiền vẫn còn khá thận trọng.

* Thứ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo đẩy nhanh quá trình thử nghiệm, sớm hoàn hiện hệ thống KRX. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chỉ đạo đẩy nhanh quá trình thử nghiệm, sớm hoàn hiện hệ thống công nghệ thông tin KRX để đưa vào vận hành. Về nâng hạng thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí, chủ động đề xuất với Bộ Tài chính để trao đổi, làm việc với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan để thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được xem xét nâng hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi.

* Bí ẩn Công ty Thành Phố Vàng mà HQC dự kiến huy động 1,000 tỷ đồng để mua. Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2022 được công bố gần đây, HĐQT CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) đã có tờ trình về việc chào bán riêng lẻ 100 triệu cp nhằm huy động 1,000 tỷ đồng đầu tư mua cổ phần tại CTCP Đầu tư Thành Phố Vàng (Thành Phố Vàng). Câu hỏi đặt ra là Thành Phố Vàng có gì đặc biệt để HQC mạnh tay chi tiền như vậy?

* Kiểm soát chặt vay vốn nước ngoài - có đi ngược xu hướng?. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo thông tư thay thế Thông tư 12/2014/TT-NHNN quy định điều kiện vay nước ngoài của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh (gọi tắt là dự thảo), theo hướng kiểm soát chặt hơn hoạt động vay nước ngoài của các tổ chức tín dụng (TCTD) và doanh nghiệp, khi hoạt động này có xu hướng gia tăng nhanh trong những năm gần đây.

* Lãnh đạo mua bán cổ phiếu: Gom hàng. Thống kê các giao dịch nội bộ trong tuần giao dịch (23-27/05/2022) cho thấy xuất hiện nhiều giao dịch liên quan đến các lãnh đạo chủ chốt tại một số doanh nghiệp lớn như DXG, GEX, HNG, YEG.

* Bộ Công an khởi tố vụ án liên quan đến Ngân hàng Đông Á. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu “Vi phạm quy định về ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á, Công ty CP M&C và các đơn vị liên quan.

* Động thái đầu tiên của dàn lãnh đạo mới tại Ocean Group. Ngay sau khi quyền kiểm soát Ocean Group được chuyển sang nhóm IDS Equity Holdings, ban lãnh đạo Công ty đã đưa ra các động thái mới để cân bằng tài chính, khởi đầu là việc bán các khoản nợ xấu.

* Bầu Đức hoàn tất thoái vốn khỏi HNG. Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HNG) - ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) đã bán khớp lệnh thành công 3 triệu cp HNG (0.27%) qua sàn trong khoảng thời gian từ ngày 04-27/05.

* Người vay mua nhà lo... lãi suất tăng. Với việc chi phí vốn đầu vào gia tăng, lãi suất cho vay sẽ chịu áp lực tăng theo, đặc biệt là các khoản cho vay mua nhà khi đây là lĩnh vực luôn bị kiểm soát chặt dòng tín dụng rót vào theo định hướng của nhà điều hành và cũng là nhóm phải chịu hệ số rủi ro cao nhất trong các loại tài sản khi tính toán hệ số an toàn vốn của các ngân hàng.

* Lạm phát, doanh nghiệp và người giàu. Hễ đã có lạm phát trước sau gì cũng xảy ra tranh cãi về nguyên nhân giữa các nhà kinh tế cũng như các chính khách. Lạm phát hiện nay ở nước Mỹ cũng không là ngoại lệ khi mới tuần trước giữa tỉ phú Jeff Bezos và Tổng thống Joe Biden đã nổ ra cuộc đôi co về chuyện ai là kẻ gây nên lạm phát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại