menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Học viện AMG

30 tuổi nghèo vẫn hoàn nghèo nếu bạn vẫn chưa áp dụng tư duy này

Hẳn bạn đã nghe qua câu nói “khổ trước sướng sau” hay “tuổi trẻ phải chịu khổ về già mới bớt gian nan” rồi chứ?

Thế nhưng có đúng là nếu chịu khổ bạn sẽ sống tốt? Gian nan sẽ giúp bạn kiếm tiền?

Vậy tại sao có những người khổ cực, vất vả mãi rồi mà vẫn chẳng thể khấm khá lên nổi? Trên thực tế, khổ cực sẽ không giúp bạn giàu có hơn đâu nếu bạn cứ duy trì ba thói quen dưới đây!

Không biết định hướng tương lai như thế nào?

Nếu bạn là một nhân viên tài chính, 30 năm trước, tất cả những gì bạn cần là tính toán. Nhưng bây giờ, mọi người thành thạo phần mềm kế toán, bạn cũng cần hiểu cách giảm chi phí cho công ty, phân tích số liệu, chiến lược định giá sản phẩm tối ưu; để tránh cho công ty bị thua lỗ.

Với mỗi người phải biết không ngừng học hỏi mới có thể trưởng thành, và bạn đều cần nghĩ đến tương lai của mình. Để tránh đưa bản thân vào con đường quanh co không thể quay đầu.

Dễ dàng từ bỏ công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ

Nếu bạn luôn sử dụng điện thoại và chơi game sau khi tan sở hoặc tan học, vì bạn luôn dành thời gian cho những việc vô bổ nên kỹ năng của bạn không thể tăng lên, cuối cùng bạn bị thời đại bỏ rơi. Ngay cả việc tìm kiếm một công việc cũng có thể rất khó khăn.

Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một người giàu có và hiểu biết, bạn cần phải bắt đầu từ bây giờ, chăm chỉ học tập, định hình lại bản thân và tự mình tiến bộ mỗi ngày, để có thể có một tương lai tốt đẹp hơn.

Kiêu ngạo, lười biếng và luôn tìm đường tắt

Đó là khi bạn đánh giá quá cao những nỗ lực của mình trong thời gian ngắn, chẳng hạn như kiên trì học tập và làm việc chăm chỉ mỗi ngày nhưng chỉ trong vòng một tuần.

Vì vậy, bạn sẽ luôn phải đối mặt với những thất bại khác nhau, chẳng hạn như hiệu quả công việc kém, thu nhập không đủ đáp ứng chi phí sinh hoạt.

Chỉ sự tích lũy nhỏ cũng có thể dẫn đến thành công lớn. Vì vậy, muốn thoát khỏi tình trạng nghèo khó, bạn cần thay đổi ba thói quen xấu này ở bản thân. Nếu không, dù bạn có cố gắng đến đâu, bạn cũng sẽ không thể thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại