menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

30 thống kê mới nhất về Content marketing bạn cần biết

Nội dung tiếp tục thống trị hầu hết các chiến lược marketing hiện nay. Nói một cách đơn giản, content marketing là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ chiến lược marketing kỹ thuật số nào. Cho dù bạn đang điều hành một doanh nghiệp địa phương nhỏ hay một tập đoàn đa quốc gia lớn. Không thể chối cãi rằng nội dung chính là huyết mạch làm nền tảng cho web và mạng xã hội. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 30 thống kê mới nhất về Content marketing.

Cách sử dụng Content marketing

Có bao nhiêu doanh nghiệp đang tận dụng Content marketing? Và họ đang lên kế hoạch như thế nào để đạt được thành công?

Theo thống kê của Viện Content marketing, 73% các nhà tiếp thị B2B và 70% các nhà tiếp thị B2C sử dụng tiếp thị nội dung. Như một phần của chiến lược tiếp thị tổng thể của họ.

91% chuyên gia tiếp thị được Semrush khảo sát đã đạt được thành công với Content marketing năm 2021.

Một Nghiên cứu tiếp thị nội dung B2B do CMI thực hiện cho thấy 40% marketer B2B có chiến lược content marketing được ghi lại; 33% có chiến lược, nhưng nó không được ghi lại và 27% không có chiến lược nào.

Một nửa số nhà tiếp thị nói rằng họ thuê ngoài một số nội dung tiếp thị.

Đại dịch đã làm tăng mức sử dụng nội dung lên 207% .

Chiến lược Content marketing

Những chiến lược nào mà các nhà làm Content marketing đang sử dụng hoặc thấy là hiệu quả nhất?

Theo thống kê cho thấy 83% các nhà làm marketing tin rằng việc tạo content chất lượng cao ít thường xuyên hơn sẽ hiệu quả hơn.

Trong một Nghiên cứu của Statista năm 2022 về các nhà tiếp thị trên toàn thế giới. 62% người cho biết họ tin rằng điều quan trọng là phải “luôn bật” đối với khách hàng của họ. Trong khi 23% cho rằng truyền thông dựa trên nội dung là hiệu quả nhất. Cho mục đích nhắm mục tiêu được cá nhân hóa.

Các loại Content marketing

Content marketing đồng nghĩa với việc đăng blog. Nhưng web và nội dung đã phát triển thành các định dạng âm thanh, video, tương tác và siêu dữ liệu.

Dưới đây là một số thống kê về cách các loại content marketing khác nhau. Và hiện đang có xu hướng và hiệu suất.

Ba nội dung hàng đầu được các nhóm marketing tạo ra vào 2022 bao gồm video, blog và hình ảnh.

Các bài viết/bài đăng ngắn (83%) và video (61%) là hai loại nội dung hàng đầu mà các nhà tiếp thị B2C sử dụng trong 12 tháng qua. Việc sử dụng các bài viết dài của họ đã tăng lên 42% từ 22% vào năm ngoái.

Nội dung video dạng ngắn như TikToks và Instagram Reels là loại nội dung truyền thông xã hội hiệu quả nhất.

40,8% nhà làm marketing cho biết đồ họa gốc (infographics, hình minh họa) đã giúp họ đạt được mục tiêu tiếp thị vào năm 2020. (Nguồn: Venngage)

72% các nhà marketer B2C kỳ vọng tổ chức của họ sẽ đầu tư vào marketing video vào năm 2022. (Nguồn: CMI)

Nội dung ngắn (300-900 từ) thu hút lưu lượng truy cập ít hơn 21%. Và ít liên kết ngược hơn 75% so với các bài viết có độ dài trung bình (900–1200 từ.) (Nguồn: Semrush State of Content Marketing 2022)

Nội dung tương tác có mức độ tương tác cao hơn 52,6% so với nội dung tĩnh. Với người mua dành trung bình 8,5 phút để xem các mục nội dung tĩnh và 13 phút cho các mục nội dung tương tác. (Nguồn: Mediafly)

Phân phối nội dung

Phân phối nội dung không chỉ đơn giản là đủ để tạo và xuất bản nội dung.

Để một chiến lược nội dung thành công, nó phải bao gồm việc phân phối nội dung. Thông qua các kênh mà đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp thường xuyên lui tới.

Facebook là kênh phân phối hàng đầu cho các marketer B2C trong 12 tháng qua. Và là kênh mang lại kết quả tốt nhất. (Nguồn: CMI)

Các marketer B2B đã báo cáo với CMI rằng LinkedIn là kênh phân phối mạng xã hội hữu cơ phổ biến nhất và hoạt động hiệu quả nhất .

80% các nhà tiếp thị B2B sử dụng phân phối có trả tiền sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền (Nguồn: CMI)

Tiêu thụ nội dung

Sau khi nội dung tiếp cận khán giả, điều quan trọng là phải hiểu cách khán giả tiếp nhận nội dung. Hoặc kết quả là thực hiện hành động.

Một nghiên cứu của DemandGen năm 2021 cho thấy 62% những người đưa ra quyết định mua hàng B2B cho biết họ dựa nhiều hơn vào nội dung thực tế. Như nghiên cứu điển hình và nội dung trực quan. Chẳng hạn như hội thảo trên web, để hướng dẫn quyết định mua hàng của họ và nhấn mạnh hơn vào độ tin cậy của nguồn.

Người mua sẵn sàng dành không quá 5 phút để xem xét hầu hết các định dạng nội dung. (Nguồn: Khảo sát sở thích nội dung của DemandGen)

Trong một bài đăng gần đây, blogger Ryan Robinson cho biết trung bình độc giả dành 37 giây để đọc một blog.

65% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của RequestGen cho biết họ tin tưởng hơn vào đánh giá ngang hàng, nội dung do người dùng tạo và ấn phẩm/nhà phân tích của bên thứ ba so với nội dung do công ty tạo.

Hiệu suất của Content marketing

Một trong những lý do chính khiến content marketing phát triển là khả năng đo lường, tối ưu hóa và gắn liền với lợi tức đầu tư.

Các nhà marketing B2C đã báo cáo với CMI rằng ba mục tiêu hàng đầu mà Content marketing giúp họ đạt được là tạo ra nhận thức về thương hiệu, xây dựng niềm tin và giáo dục đối tượng mục tiêu của họ.

Content marketing tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng gấp ba lần so với tiếp thị bên ngoài truyền thống nhưng chi phí thấp hơn 62% (Nguồn: CMI).

56% các nhà tiếp thị sử dụng blog nói rằng đó là một chiến thuật hiệu quả và 10% nói rằng nó tạo ra ROI (lợi tức đầu tư) lớn nhất. (Nguồn: Nghiên cứu blog Hubspot)

Hơn 60% các nhà tiếp thị đo lường sự thành công của chiến lược tiếp thị nội dung của họ thông qua doanh số bán hàng. (Nguồn: Báo cáo tình hình tiếp thị của Hubspot, năm 2021)

Ngân sách cho Content marrketing

Những thay đổi về ngân sách và sự sẵn sàng đầu tư vào các chiến lược marrketing cụ thể là những chỉ báo tốt về mức độ phổ biến và hiệu quả của các chiến lược này ở cấp độ vĩ mô.

Các số liệu thống kê về Content marketing sau đây chắc chắn cho thấy các nhà làm marketing đã mua vào giá trị của nội dung.

61% marketer B2C trong nghiên cứu năm 2021 của CMI cho biết ngân sách Content marketing năm 2022 của họ sẽ vượt ngân sách năm 2021.

22% marketer B2B cho biết họ đã chi 50% hoặc hơn tổng ngân sách cho Content marketing. Hơn nữa theo thống kê 43% nhận thấy ngân sách content marketing của họ tăng từ năm 2020 lên 2021. Và 66% dự đoán ngân sách sẽ tăng trở lại vào năm 2022. (Nguồn: CMI)

Thử thách

Tất cả các hình thức marketing đều đi kèm với những thách thức liên quan. Có thể kể đến thời gian, nguồn lực, chuyên môn và cạnh tranh. Nhận biết và giải quyết trực tiếp những thách thức này bằng các chiến lược. Và chúng đều được cân nhắc kỹ lưỡng là cách tốt nhất để vượt qua chúng và đạt được thành công.

Những thách thức hàng đầu bao gồm “thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng bằng nội dung” ( 41% ); “tạo đủ lưu lượng truy cập và quảng bá nội dung của chúng tôi” (39%); “tạo nội dung cộng hưởng với khán giả ” (31%) và “chứng minh ROI của nội dungi” (30%). (Nguồn: Semrush’s State of Content Marketing 2022)

Thay đổi thuật toán SEO/tìm kiếm ( 64% ), thay đổi thuật toán truyền thông xã hội (53%). Và quản lý/phân tích dữ liệu (48%) là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các marketer B2C. (Nguồn: CMI)

47% mọi người đang tìm kiếm thời gian chết từ các thiết bị hỗ trợ internet. Bởi lý do mệt mỏi với kỹ thuật số (Nguồn: Khảo sát của EY)

Tạm kết

Content marketing có thể là một cách hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí để tạo khách hàng tiềm năng. Đồng thời xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Hy vọng qua những số liệu thống kê về Content marketing bạn có thể bắt kịp các xu hướng mới nhất.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại