menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

30 doanh nghiệp hàng đầu Hồng Kông (Trung Quốc) sắp đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Ông Lý Gia Siêu, Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc), sẽ dẫn đầu phái đoàn Hồng Kông đến thăm Hà Nội từ ngày 31/7 - 1/8/2024 và TP.HCM ngày 1 - 2/8/2024.

Được tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông, phái đoàn bao gồm các đại diện chính phủ của Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) và khoảng 30 lãnh đạo doanh nghiệp và tập đoàn hàng đầu đến từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và quốc tế trong nhiều lĩnh vực như tài chính và bảo hiểm; đổi mới và công nghệ; dịch vụ chuyên nghiệp; cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và cung ứng; năng lượng và khách sạn.

30 doanh nghiệp hàng đầu Hồng Kông (Trung Quốc) sắp đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

30 DN Hồng Kông (Trung Quốc) đến Việt Nam, gồm DN ở nhiều lĩnh vực như tài chính và bảo hiểm; đổi mới và công nghệ, năng lượng, giao thông vận tải,...

Tiến sĩ Peter K N Lam, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông chia sẻ, mục đích của chuyến thăm lần này là phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Hồng Kông, đồng thời góp phần vào mục tiêu rộng hơn là tăng cường quan hệ kinh tế giữa Hồng Kông và khu vực ASEAN.

Chuyến thăm này cũng sẽ tạo điều kiện thảo luận về sự hợp tác giữa Hồng Kông và Việt Nam cũng như cách giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hệ sinh thái khởi nghiệp năng động của Hồng Kông trong các lĩnh vực mới đang tăng trưởng, như đổi mới và công nghệ (I&T), phát triển bền vững và tài chính xanh. Những cuộc thảo luận này cũng sẽ bao gồm các chiến lược thâm nhập thị trường và cơ hội đầu tư ra nước ngoài cho các doanh nghiệp Hồng Kông.

Được biết, trong năm 2023, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Hồng Kông và lớn nhất trong khu vực ASEAN, là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông và là đối tác lớn thứ 2 trong ASEAN, và đồng thời là thị trường nhập khẩu lớn thứ 8 của Hồng Kông và là thị trường lớn thứ 3 trong ASEAN.

Trước đó, nói về thị trường này, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu (Bộ Công Thương), cho hay, trong nhiều năm liền, Việt Nam luôn nằm trong top 10 đối tác thương mại lớn nhất của Hong Kong. Năm 2021, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hong Kong và đứng thứ hai trong các đối tác ASEAN, với kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam – Hong Kong đạt 13,62 tỷ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hong Kong đạt 12 tỷ USD, tăng 14,9% so với năm 2020. Các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam sang Hong Kong là nhóm hàng chế biến, chế tạo, dệt may, da giày, nông lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm …

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả