menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

3 yếu tố thành công từ tỷ phú giàu nhất mọi thời đại Rockefeller

Công thức thành công của Rockefeller gồm 3 yếu tố. Nếu cũng đang mong muốn lật ngược ván bài cuộc đời, có lẽ công thức này sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm hứng.

1. Dám ước mơ

Rockefeller đã nói: "Điều giúp tôi sống và không khuất phục chính là ước mơ. Ước mơ giống như một cây chổi, giúp bạn quét sạch những chướng ngại vật trên con đường thành công. Chỉ cần không đánh mất nó, thành công sẽ đến với bạn".

Nếu thiếu ước mơ, bạn như mất đi điểm tựa trong lòng và sẽ dễ dàng gục ngã hơn khi đối mặt với thất bại. Thêm nữa, nếu từ bỏ bỏ ước mơ trong lòng, động lực tiến lên của bạn cũng bị mất dần. Điều này khiến cho khi gặp trở ngại trong cuộc sống, điều bạn nghĩ đến không phải làm thế nào để vượt qua mà là kìm nén hoặc chùn bước.

2. Không ngại thất bại

Bạn đã bao giờ bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời vì sợ thất bại để rồi nhìn người khác tiến lên và làm giàu? Nhiều người sợ thất bại bởi luôn cho rằng điều đó khiến trí tuệ của họ bị bào mòn. Chỉ cần vài lần thất bại, họ đã cảm thấy sợ hãi và không còn dám cố gắng nữa.

Tuy nhiên nếu không bước ra khỏi vùng an toàn, bạn sẽ không biết mình đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội. Đôi khi ý tưởng thiên tài bị đánh mất chỉ vì bạn không dám thử.

Người thông minh biết học từ thất bại, rút ra kinh nghiệm từ vấp ngã để trở nên mạnh mẽ hơn. "Tôi có thể đạt được như ngày hôm nay là nhờ tôi leo lên chiếc thang hình xoắn ốc của thất bại. Tôi biết vươn lên từ thất bại", Rockefeller nói.

3. Sẵn sàng với những thử thách

Con đường dẫn đến thành công của nhà tỷ phú này là một hành trình liên tục vượt qua các thử thách. Ông đối mặt với tai biến ít nhất 4 lần trong đời với vô số khó khăn chồng chất. Bất cứ khi nào vượt qua được khó khăn và hoàn thành một mục tiêu, ông không dừng lại mà tiếp tục tiến lên mục tiêu cao hơn. Nếu không có sức mạnh tinh thần này, có lẽ một ai khác chứ không phải là Rockefeller xây dựng nên đế chế dầu mỏ khét tiếng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại