menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

3 yếu tố khiến bạn 'siêng' tiết kiệm mãi cũng không thể giàu có

Nhiều người cảm thấy khổ sở khi phải tiết kiệm, thờ ơ với quản lý tài chính mà không biết đó là lý do khiến họ nghèo khó. Sau đây là những điều đã cản trở bạn và là nguyên nhân khiến cho bạn dù có tiết kiệm thế nào vẫn chưa trở nên giàu có.

Theo Forbes, nhiều người trẻ hiện nay đang rất lười biếng và thờ ơ về tương lai. Họ không chú trọng vào quản lý tài chính, mà chỉ muốn sống với tâm thế "You only live once"!

Thực ra, điều này không quá khó hiểu. Nhiều người trẻ cảm thấy khổ sở, vật vã khi phải tiết kiệm vì họ thấy nó quá tốn thời gian và phức tạp. 50% người tham gia khảo sát trên Business Insider cho biết, họ không có một kế hoạch tài chính cho tương lai. 30% người lại nhận định họ không lập kế hoạch tài chính vì thấy bản thân không dư dả tiền bạc để cần có một tài khoản tiết kiệm hay ghi chép cẩn thận nguồn thu chi mỗi ngày.

Jared Weitz là người sáng lập và điều hành công ty United Capital Source, một công ty cho vay khá có tiếng ở Mỹ. Ông cho rằng, việc người trẻ thờ ơ trong việc tiết kiệm là do 3 yếu tố dưới đây.

1. Tỷ lệ thất nghiệp cao, lương thấp

Rất nhiều chuyên gia tài chính khuyên rằng, bạn nên có một khoản tiền tiết kiệm hay quỹ lương hưu. Nói chung, họ thường khuyên rằng ta nên để dành tiền và đầu tư càng sớm càng tốt, đồng thời có sự chuẩn bị kinh tế khi về già.

Tuy nhiên, điều này rất khó thực hiện. Người trẻ hiện nay khó tìm được công việc ổn định, hay công việc có mức lương cao. Nhiều người ắt đầu sự nghiệp tại các công ty khởi nghiệp mà không có kế hoạch nghỉ hưu, hoặc đang làm freelancer. Thậm chí, dù bạn kiếm được công việc ổn định tại doanh nghiệp lớn, không có gì chắc chắn bạn có thể gắn bó ở đó đến tận năm 30 tuổi.

2. Khởi đầu khó khăn, kỳ vọng về tương lai quá thấp

Theo Weitz, người trẻ gặp nhiều khó khăn khi lập nghiệp vì đại dịch, làn sóng sa thải và suy thoái kinh tế. Những thứ tiêu cực này ập đến một lúc, khiến kỳ vọng về tương lai của họ quá thấp. Đây cũng là nguyên do khiến nhiều Gen Z và Millennials không có mong muốn kết hôn, tạo danh mục đầu tư hoặc mua bảo hiểm khi so sánh cùng độ tuổi với thế hệ trước.

Với nhiều nhân viên, ở tuổi 20, "nghỉ hưu" là viễn cảnh gần như viển vông. Bởi lẽ, giới trẻ đang gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp đến mức nghĩ bản thân không kiếm đủ tiền nếu ngừng làm việc khi mới 65 tuổi.

3. Sự hỗn loạn thông tin trên Internet

Gen Z và Millennials là các thế hệ lớn lên cùng Internet. Tuy Internet giúp họ tiếp cận thông tin nhanh hơn, nhưng nó cũng khiến họ cảm thấy bị ngợp.

"Làm sao tôi có thể biết chuyên gia quản lý tài chính này đưa ra nhận định đúng đắn hay không?", "Tại sao chuyên gia này này đưa ra lời khuyên A, trong khi chuyên gia kia đưa ra gợi ý B?", "Ứng dụng này có phù hợp với túi tiền của tôi?", "Ứng dụng này quá khó dùng với tôi"... là một trong nhiều phàn nàn của người trẻ khi tiếp cận với các phương pháp quản lý tài chính trên không gian mạng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại