menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

3 yếu tố giúp nhà đầu tư tránh được tình trạng phải cắt lỗ trong 1 thương vụ đầu tư BĐS

Với câu chuyện này thì TVG sẽ tổng hợp lại bởi 3 yếu tố bất hữu: Thiên thời- Địa lợi- Nhân hòa. Với 3 yếu tố này TVG tin rằng nó sẽ bao trùm những yếu tố còn lại.

1. Yếu tố thiên thời

Thiên thời ở đây chính là kinh tế vĩ mô, nó chính là các điều kiện tác động đến nền kinh tế, các chính sách, các xu hướng đầu tư. Đối với chính sách: là những chiến lược, định hướng của chính phủ vào 1 ngành nghề, lĩnh vực, địa danh nào đó. Nó cũng là những hành động cụ thể của 1 địa phương, người ta đã làm gì rồi, chính sách ấy đã tác động như thế nào. Đối với xu hướng: xu hướng là nhu cầu của thị trường, mỗi một thời điểm thì nhu cầu TT sẽ hướng về 1 sản phẩm, 1 phân khúc, 1 lĩnh vực nào đó. Việc xác định được 3 yếu tố trên sẽ hình thành nên việc lựa chọn được thời điểm đầu tư.

Trước giờ cũng có nhiều ý kiến tranh cãi rằng trong đầu tư thì yếu tố quan trọng nhất là pháp lý, thanh khoản hoặc vị trí. Nhưng khi tham gia thị trường càng lâu, tiếp xúc với nhiều người thành công thì TVG nhận thấy yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư là thời điểm. Nếu như bạn đã từng đầu tư chứng khoán, hay 1 kênh tài chính nào thì bạn sẽ nắm rõ nhất. Còn trong BĐS, khi thời điểm tốt, thời kỳ đang nóng sốt thì thậm chí mua vào bằng giấy viết tay, đất không sổ vẫn mua bán và thanh khoản, chốt lời trong 1 nốt nhạc. Còn thời điểm thị trường đã xấu rồi thì đất có sổ, pháp lý rõ ràng vẫn khó thanh khoản và vẫn phải cắt lỗ. Từ đây, ta cần xác định thời điểm vào - thời điểm ra.

Đối với thời điểm vào có thể chia thành 4 giai đoạn Xuân- Hạ - Thu - Đông hoặc TVG sẽ gọi là 4 chu kỳ Nạp - Nén - Nổ - Xả. Từ cái tên gọi của 4 chu kỳ thì mọi người có thể hình dung được, đối với BĐS là 1 ngành rất đặc biệt vì nó có tính chu kỳ và thể hiện dưới dạng biểu đồ hình Sin.

2. Yếu tố địa lợi

Địa lợi chính là vùng đất chúng ta đầu tư vào. Ví dụ ở thời điểm hiện tại xu hướng, chính sách của chính phủ đang nghiêng về BĐS công nghiệp mà chúng ta chọn vùng đất không liên quan gì đến trend này, hoặc không liên quan đến những trend hình thành trong thời gian tới, khi đó chúng ta không được hưởng từ chính sách, xu thế, thị trường vĩ mô, chúng ta sẽ có giao dịch hơn vì nhu cầu thị trường đối với dòng sản phẩm này không quá cao, không có nhiều yếu tố giúp sản phẩm tăng trưởng mạnh mẽ.

Hoặc là khi thị trường rơi vào thời điểm chững 1 chút mà chúng ta lựa sản phẩm không có gì nổi trội, pháp lý không ổn, không có các yếu tố làm gia tăng giá trị thì thanh khoản không cao. Nên chọn những vùng có tính kết nối tốt, có nhiều yếu tố tác động để tăng giá, nó tiềm năng tăng trưởng tốt, đang là trend, cảnh quan đẹp,...

3. Yếu tố nhân hòa

Nhân hòa tác động rất nhiều đến lý do tại sao có nhiều NĐT phải cắt lỗ. Có nhiều NĐT sử dụng đòn bẩy quá nhiều, họ kỳ vọng trong thời gian ngắn lướt sóng không đúng, và phải chịu áp lực trả lãi, hoặc có những trường hợp phát sinh bất khả kháng như ốm đau, bệnh tật, công ty gặp sự cố,...dẫn đến phải thanh khoản sớm khi chưa đạt được chủ kỳ tăng trưởng như kỳ vọng.

Bản thân tâm lý NĐT không đủ vững, có người mua ở giai đoạn cuối xả đầu nạp thì ở thời kỳ này đáng ra người ta nên chờ đợi 1 chút để thị trường ấm nóng hơn mới bán nhưng do thị trường đã đóng băng 1 thời gian dài khiến họ mất niềm tin vào thị trường.

Khi thị trường vừa bắt đầu có giao dịch, họ vội vàng đẩy SP đi và lúc này, thị trường liên tục tăng. Cũng như việc họ quyết định mua vội vàng, chạy theo sóng cũng không tốt. Và yếu tố nhân hòa cũng chính là kiến thức, tâm lý, mối quan hệ của họ.

Đây là những chia sẻ mang quan điểm cá nhân của TVG, có thể phù hợp hoặc không phù hợp. Mong nhận được những ý kiến đóng góp và thảo luận của các NĐT!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

3 yếu tố giúp nhà đầu tư tránh được tình trạng phải cắt lỗ trong 1 thương vụ đầu tư BĐS
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả