menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thúy Pro

3 xu hướng fintech mới nhất 2023 trong thị trường DeFi và tiền điện tử

Đầu tư tiền điện tử đã từng chỉ là sân chơi của những người theo trường phái đầu tư mạo hiểm, do thị trường này có độ biến động rất lớn, thậm chí lên đến 100%, 200% chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, mùa đông tiền điện tử cũng như sự sụp đổ của nhiều sàn giao dịch, điển hình như FTX đã khiến thị trường nói chung và nhiều trader dần chuyển đổi xu hướng và mở rộng không gian phát triển. Vậy những xu hướng đó là gì?

#1 Các sàn giao dịch crypto đa dạng hóa các hình thức đầu tư hơn

Ngày nay, hơn bao giờ hết, nhiều nhà đầu tư theo sở thích đang nhúng chân vào không gian tiền điện tử thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử được thiết lập tốt để đưa ra lời khuyên và điều hướng trong bối cảnh DeFi phức tạp.

Theo dữ liệu nóng hổi nhất từ Fintech Magazine, có tới 20.268 loại tiền kỹ thuật số khác nhau đang tồn tại, và mới chỉ gần 500 loại đang được giao dịch trên các sàn. Vì vậy, các sàn giao dịch đang không ngừng đa dạng hóa về cả các loại tiền điện tử và các phương pháp giao dịch như spot, futures, margin, options,...

#2 Chính phủ các nước ngày càng quan tâm và đưa ra các chính sách, quy định cho tiền điện tử

Theo Bản tóm tắt báo cáo về tiền điện tử của Thomson Reuters năm 2022, tiền điện tử hiện được chấp nhận rộng rãi hơn trên toàn cầu so với trước đây. Chỉ có một số ít các quốc gia vẫn đóng cửa với nó.

Nhiều quốc gia đã chấp nhận hình thức thanh toán bằng tiền điện tử, điển hình như Brazil. Dubai cũng đã thành lập trung tâm tiền điện tử với tham vọng trở thành trung tâm công nghệ toàn cầu trong tương lai gần.

Thế giới đang dần trở nên thân thiện với tiền điện tử hơn, chính phủ các nước cũng quan tâm đến vấn đề này và đang dự định đưa ra nhiều chính sách liên quan đến tiền điện tử để phòng chống rửa tiền và ngăn chặn các phần tử phạm tội, cho thấy thị trường này vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển xa hơn.

#3 Bảo hiểm tiền điện tử đang trở thành xu hướng mới

Ngày càng có nhiều hình thức bảo hiểm cho các nhà đầu tư tiền điện tử ra đời để giúp việc đầu tư tiền điện tử trở nên an toàn, hạn chế rủi ro hơn. Ngoài các gói bảo hiểm được cung cấp sẵn bởi các tổ chức hay sàn giao dịch, còn có một hình thức đầu tư đặc biệt được coi là bảo hiểm tiền điện tử đang dần lên ngôi, đó là Quyền chọn (Options).

Quyền chọn là 1 loại hợp đồng giúp nhà đầu tư tiền điện tử bảo vệ danh mục đầu tư. Một số website cung cấp kiến thức về quyền chọn chính xác và bổ ích là Coin98 Insight, Deribit, DBOE Academy,...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Thúy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại