menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

3 trường hợp không nên giúp đỡ người khác để tránh rước họa vào thân

Giúp đỡ người khác trong lúc họ khó khăn là điều nên làm, tuy nhiên có 3 trường hợp cấm kị cần lưu ý.

Giúp người khác vay tiền và trả nợ thay họ

Vay nợ là chuyện bình thường trong cuộc sống, nhưng việc đứng ra vay hộ người khác lại là điều không nên làm. Khi người thân, bạn bè gặp khó khăn về tiền bạc, có thể họ sẽ nhờ bạn đứng lên vay tiền hộ.

Tuy nhiên, hãy tìm hiểu xem lý do tại sao họ cần phải vay tiền, số tiền trả là bao nhiêu và khi nào có thể trả. Nếu như bạn không đủ tin tưởng người đó thì đừng dại mà nhận lời. Khi đối phương không giữ chữ tín, không có khả năng trả nợ thì người gánh nợ sẽ là bạn.

Giúp người khác nhận lỗi

Dù trong mối quan hệ nào, bạn cũng cần phân biệt rạch ròi trách nhiệm của từng người. Khi có hậu quả xảy ra, mỗi người đều phải có trách nhiệm với những gì mình đã làm. Học cách nhận lỗi là 1 trong những điều cần thiết trong cuộc sống.

Trên thực tế, không phải ai cũng biết tự nhận lỗi của bản thân. Nếu gặp những người này, bạn cần phân tích cho người đó hiểu rõ về sự việc, về lỗi lầm của họ thay vì bao che hay nhận lỗi giúp.

Giúp người khác làm điều sai trái

Trong cuộc sống, một số người sẽ cần sự giúp đỡ của chúng tôi để làm những việc phi pháp vì nhiều lý do. Là một công dân gương mẫu, chúng ta phải tuân thủ nghiêm ngặt pháp luật và các nguyên tắc đạo đức, tuyệt đối không tiếp tay cho bất kỳ ai để mắc sai lầm.

Nếu chúng ta giúp người khác vi phạm pháp luật, chính chúng ta sẽ chịu trách nhiệm pháp lý tương ứng. Hơn nữa, bản thân người được chúng ta giúp đỡ cũng gánh hậu quả nặng nề, thậm chí còn lún sâu hơn vào những sai lầm trong cuộc sống.

Vì vậy, trước khi làm việc gì, chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng, không nên vì danh lợi nhất thời mà làm những việc trái pháp luật và tự rước họa vào thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại