menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

3 triệu một mẹt hoa cúng rằm, dân Việt chịu chơi vẫn rút tiền chi đậm

Những thức hoa truyền thống như hoa bưởi, hoa sen, hoa cau được sắp xếp khéo léo đầy sáng tạo trên mẹt tre, tạo thành những mẹt hoa quả lễ đậm chất văn hóa lại vừa mang tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm được ưa chuộng cúng rằm tháng Giêng đến mức nhiều người chịu bỏ ra đến 3 triệu đồng để sở hữu.

Dân gian có câu “cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng”, hay “lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng”. Quan niệm từ xưa cho thấy tầm quan trọng của ngày này đối với người Việt nên mọi người sẽ chuẩn bị rất kỹ lưỡng mâm lễ cúng để dâng lên tổ tiên, thần linh.

Vì lẽ đó, rất nhiều người chịu chi đến cả triệu đồng để mua một mẹt lễ có cả hoa, quả đẹp mắt về thờ cúng. “Đợt rằm tháng Giêng này, chúng tôi nhận được bão đơn đặt hàng, phải tăng tất cả nguồn nhân lực tập trung làm mới kịp trả đơn khách”, chị Giang - đại diện thương hiệu hoa lễ ở Hà Nội chia sẻ.

3 triệu một mẹt hoa cúng rằm, dân Việt chịu chơi vẫn rút tiền chi đậm
Tháp hoa sen do nhóm chị Giang làm.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các lễ hội đầu năm bị hủy bỏ, các tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, cũng khiến các đơn hàng lễ đầu năm giảm hơn so với dự kiến.

“Trước Tết chúng tôi dự tính đầu năm sẽ có hai tuần cao điểm nhu cầu tăng cao dồn dập, thậm chí quá tải như dịp giáp Tết khi chúng tôi phải ngừng nhận đơn, không đủ sức cung ứng với nhu cầu của quá đông khách hàng đặt mua lễ cúng ông Công ông Táo hoặc mâm ngũ quả Tết.

Nhưng khi dịch bùng phát, khách hàng đi lễ giảm, mọi người có xu hướng tự cúng ở nhà, hoặc đi lễ gần… nên các đơn hàng cũng chia đều mọi ngày. Chúng tôi chuẩn bị sẵn đủ nguyên liệu và kịp thời đáp ứng mọi khách hàng; đến vài ngày trước lễ rằm thì số đơn hàng tăng cao đúng như kỳ vọng”, chị Giang nói.

3 triệu một mẹt hoa cúng rằm, dân Việt chịu chơi vẫn rút tiền chi đậm
Nhóm của chị Giang đang làm hoa cho khách để cúng rằm tháng Giêng.

Những mẹt hoa sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ hoa truyền thống như hoa bưởi, hoa sen, hoa hoàng lan, ngọc lan, hoa cau, hoa nhài…sắp xếp hài hòa, thẩm mỹ trên mẹt tre mộc mạc.

Điều đặc biệt của mẹt hoa lễ là hương thơm. Để khách cảm nhận được rõ vẻ đẹp của các loài hoa quý, chị đã lựa chọn hoa đặc trưng và mùi hương theo bốn mùa của năm, như mùa xuân có hương hoa bưởi, mùa hè có hương hoàng lan ngọc lan, hương sen, mùa thu là hương quả thị, là hoa nhài... Phần khác, tôn trọng quy luật thuận theo tự nhiên là hoa nở rồi hoa tàn, chị cũng không sử dụng chất bảo quản, để sản phẩm an toàn và mộc nhất với người dùng.

3 triệu một mẹt hoa cúng rằm, dân Việt chịu chơi vẫn rút tiền chi đậm
Những chiếc mẹt hoa được chị Giang đặt tên để khách dễ dàng lựa chọn.

Không chỉ làm thành các sản phẩm cúng, lễ, những mẹt hoa này còn có thể trở thành quà tặng cho bạn bè, người thân. “Trên thị trường, mọi người sẽ thấy các loại hoa hiện đại rất nhiều nhưng sẽ ít thấy hoa quà tặng nào mang vẻ đẹp bình dị, thôn quê, lại có hương thơm tự nhiên; người nhận hoa sẽ thấy bất ngờ và thực sự hạnh phúc, an tĩnh, như tìm lại một ký ức đẹp từ những món quà của hoa truyền thống này”, chị Giang nói.

Điều đáng chú ý, thương hiệu hoa lễ của chị có rất nhiều mẫu hoa khác nhau, được đặt tên cho từng mẹt, nội dung nguyên liệu cụ thể, giá thành rõ ràng để khách hàng lựa chọn. Khách hàng cũng có thể yêu cầu thiết kế sắp hoa theo nhu cầu riêng, như phối tông màu chủ đạo; sắp lễ số lẻ, thay đổi loại hoa theo yêu cầu của lễ và niềm tin của từng người.

Nói về giá thành của sản phẩm, chị Giang cho biết mỗi mẹt hoa dao động từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng tùy thuộc vào kích thước của mẹt, giá trị quý hiếm của từng loại hoa và ngày tuần ngày rằm. Các khách muốn mua đều phải đặt trước mới có hàng. “Trước Tết, có khách đặt mâm lễ lên đến 3 triệu đồng, kích thước mẹt từ 40 - 50cm. Trong dịp rằm tháng Giêng này, chúng tôi nhận nhiều đơn nhưng trung bình ở mức trên dưới 1 triệu đồng thôi”, chị Giang chia sẻ thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại