menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

3 thói quen xấu khiến bạn ngày càng nghèo

Thói quen dễ dẫn đến chi tiêu quá đà.

Càng hiểu rõ về thói quen đang khiến bạn tiêu tiền nhiều hơn sẽ giúp cho bạn càng có khả năng tự chủ tốt hơn, tiến gần đến mục tiêu tiết kiệm của mình.

Thói quen số 1: Dựa vào ý chí để hạn chế chi tiêu

Sự thật là, động lực cũng giống như rất nhiều những thứ khác, cũng phải chịu sự tác động của thời gian và những yếu tố khách quan xung quanh. Vậy nên nếu chỉ dựa vào sức mạnh của ý chí để ngăn cản bản thân không tiêu xài, mua sắm... động lực đó sẽ hao mòn theo thời gian và không phải lúc nào cũng hiệu quả.

một trong những cách hạn chế chi tiêu hiệu quả chính là lập ngân sách. Việc này có thể giúp bạn biết tiền của mình đi đâu, nhưng mọi người lại có xu hướng rơi vào vòng xoáy "bù đắp" quá mức khi đang cố gắng kiềm chế chi tiêu của mình.

Thói quen số 2: Tập trung vào sự hài lòng trước mắt thay vì lợi ích lâu dài

Rất nhiều người trong chúng ta đều mắc phải thói quen này. Họ muốn được hưởng thụ hiện tại, muốn có thứ gì thì phải mua cho bằng được thứ đó. Sự thỏa mãn tức thời này cũng có nghĩa là họ đã bỏ qua những lợi ích lớn hơn trong tương lai.

Đây là một trong những lý do chính khiến bạn khó bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu sớm hơn. Việc nghỉ hưu đối với bạn là điều gì đó rất xa vời và xảy ra trong tương lai xa. Thế nhưng thời điểm hiện tại, xung quanh bạn lại có quá nhiều sản phẩm, dịch vụ hoặc những điều hay ho mới lạ mà bạn cho là cần phải có, cần phải tiêu. Và vì thế bạn chẳng bao giờ giữ nổi tiền trong túi.

Thói quen số 3: Đi theo đám đông

Con người thường xuyên bị ảnh hưởng rất lớn bởi xu hướng. Chúng ta bắt chước những gì mọi người đang làm, mua những thứ tất cả mọi người đang ùn ùn kéo nhau đi mua. Đây là một trong những thói quen khiến chúng ta chi tiêu nhiều hơn nhu cầu thật sự.

Những thói quen tiêu dùng bạn đang nhìn thấy hàng ngày từ những người thân, bạn bè, hoặc những nhân vật nổi tiếng trên mạng đều có ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn chi tiêu vào việc gì và bao nhiêu.

Thực tế là chúng ta chỉ có thể biết bạn bè mua quần áo ở đâu, lái xe hiệu gì, sống sang chảnh ra sao, nhưng chúng ta hầu như không biết họ đã làm việc vất vả thế nào, tiết kiệm được bao nhiêu tiền để nghỉ hưu hoặc liệu họ có tài khoản quỹ khẩn cấp hay không. Do đó, rất nguy hiểm nếu bạn không nhận ra điều này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả