menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

3 thói quen tưởng nhỏ bé nhưng lại là tiền đề cho sự giàu có sau này

Rèn luyện 3 thói quen sau, tưởng như nhỏ bé nhưng lại là tiền đề cho sự giàu có sau này.

Từ bỏ tính trì hoãn

Trì hoãn là căn bệnh quen thuộc mà nhiều người mắc phải. Nó khiến bạn mãi nấn ná, kéo dài thời gian hoàn thành công việc, mục tiêu.

Hãy nhớ rằng muốn thành công, tương lai xán lạn, sự nghiệp huy hoàng thì cần từ bỏ tính trì hoãn ngay từ hôm nay. Bởi cứ mãi trì hoãn sẽ làm ý chí của bạn bị mài mòn, khiến bạn mất động lực, không còn muốn cố gắng với công việc hay phấn đấu cho mục tiêu.

Chúng ta cần phải rèn thói quen lập kế hoạch thời gian biểu cho công việc và cuộc sống hàng ngày. Và mỗi khi bạn cảm thấy mất tinh thần, hãy mở bảng kế hoạch ra xem và tự thôi thúc bản thân cố gắng.

Sau mỗi hoạt động hãy tích +1 vào bảng, và dần dần cứ như vậy tích lũy thì bạn đã loại bỏ thành công tính trì hoãn.

Rèn thói quen tập luyện thể thao mỗi ngày

Cơ thể khỏe mạnh chính là yếu tố quan trọng nhất, tạo tiền đề cho tương lai phấn đấu và phát triển toàn diện. Hãy là người thông minh, biết chăm sóc bản thân, rèn luyện thể dục, thể thao đều đặn mỗi ngày.

Nếu lúc đầu bạn chưa quen, hãy đặt cho mình mục tiêu nhỏ, kiên trì trong 3 ngày, rồi 1 tuần và mục tiêu to hơn là 1 tháng. Sau khi kết thúc chuỗi thời gian vận động ấy, tự khắc cơ thể bạn sẽ hình thành nên đồng hồ sinh học, tự nhắc bản thân rèn luyện mỗi ngày.

Duy trì thói quen đọc sách

Wang Shi cho rằng, đọc sách mỗi ngày sẽ giúp cung cấp nền tảng để rèn luyện một người trở nên ưu tú. Bởi thói quen đọc sách không phải ai cũng làm được, thậm chí nhiều người còn cho rằng đọc sách rất nhàm chán, vô bổ và không mang lại lợi ích thiết thực.

Tuy nhiên trên thực tế, đọc sách chính là con đường nhanh nhất giúp tích lũy tri thức, kinh nghiệm để thay đổi số phận. Bởi học tập là con đường ngắn nhất đến với thành công và đọc sách chính là cách tiết kiệm chi phí nhất của học tập.

Và để rèn luyện thói quen đọc sách, chúng ta hãy đặt ra mục tiêu, mỗi ngày dành 10 phút đọc và suy ngẫm. Đọc sách thường xuyên còn giúp rèn luyện tính kiên nhẫn, không nóng vội.

Hơn nữa, đọc sách cũng giúp mở rộng tầm nhìn, thay vì nhìn đời một cách phiến diện, thì người đọc nhiều thường có cái nhìn tổng quan hơn. Thông qua sách, con người sẽ khám phá nhiều vùng đất mới, mở rộng tư duy, tăng tính logic và nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại