menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

3 thói quen hàng ngày giúp Jeff Bezos làm việc hiệu quả

Jeff Bezos là một nhà lãnh đạo và doanh nhân tài năng. Ông hiểu rõ rằng trí óc là nơi nảy sinh những lựa chọn để đạt được mục tiêu của chúng ta.

Và đây là 3 thói quen hàng ngày giúp công việc của ông đạt hiệu suất cao hơn nhiều so với mọi người.

1. Làm một việc dành cho bản thân, mỗi ngày

Có những người dành nhiều thời gian cho người khác hơn bản thân. Lòng tốt và sự quan tâm đến người xung quanh là cần thiết, nhưng bạn không thể trả giá bằng sức khỏe tinh thần của mình.

Jeff Bezos hiểu điều này hơn ai hết, và ông đã tự đặt ranh giới để cân bằng giữa công việc và đời sống riêng tư. Nhà sáng lập Amazon sắp xếp lịch trình làm việc sao cho thoải mái và làm một điều ý nghĩa dành tặng bản thân mỗi ngày, thay vì sống cuộc đời hối hả 24/7.

2. Dành thời gian để tập trung vào các mục tiêu cụ thể

Mục tiêu bạn đặt ra phản ánh cách bạn định hướng cho công việc và phương thức để đi đúng con đường đó. Mỗi ngày của Jeff Bezos đều bắt đầu với những mục tiêu và thước đo rõ ràng để đạt được thành công. Khi bạn làm được điều đó, bạn đã nâng khả năng phát triển của mình theo cấp số nhân.

Với cột mốc rõ ràng, bạn có thể theo dõi các chỉ số để thấy được mình đã và đang tiến bộ ra sao, từ đó tạo ra động lực cần thiết để duy trì sự tăng tiến đó.

3. Làm việc "cân bằng"

3 thói quen hàng ngày giúp Jeff Bezos làm việc hiệu quả

Nếu chỉ biết làm việc quần quật mà không dành chút thời gian nào để tận hưởng tiến độ và ăn mừng thành tích, bạn sẽ sớm chán ghét những gì mình đang gầy dựng. Lòng khao khát phát triển của bạn sẽ chuyển thành sự thất vọng vì phải dốc cạn sức lực cho công việc.

Thay vào đó, hãy học hỏi Jeff Bezos và dành chút thời gian mỗi ngày để nhìn lại xem mình đã đi được bao xa. Trạng thái cân bằng sẽ củng cố tinh thần làm việc và "tối ưu hoá" hiệu suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại