menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

3 sự kiện lớn tuần tới

Khung W : VNINDEX có tuần giảm biên độ trug bình -2.03% 2 tuần gần nhất Market đang có mẫu hình đảo chiều giảm Bearish Engulfing “tiềm năng” , kết hợp yếu tố volume lớn, tôi cho rằng nhà đầu tư nên thận trọng.

Các nhóm ngành nhìn chung cũng đều trải qua tuần điều chỉnh giảm. Tuy nhiên 2 nhóm dầu khí ( PVS GAS PVD PVT…) và đầu tư công ( HHV FCN…) và 1 vài cổ phiếu riêng lẻ khác tăng điểm ngược lại xu hướng chung.

3 sự kiện lớn tuần tới

Tuần tới cũng là tuần có nhiều sự kiện quan trọng :

- 19 - 20/9 là thời điểm quan trọng khi FED sẽ họp

- 21/09 : Đáo hạn phái sinh

- 22/09 : triple witching : thời gian đáo hạn hàng quý của các quyền chọn cổ phiếu, hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu và các hợp đồng quyền chọn chỉ số cổ phiếu

Đây cũng là thời điểm bắt đầu xuất hiện rumor hoặc ước tính về KQKD Q3 của các Doanh nghiệp. Các cổ phiếu không đáp ứng được về kì vọng kinh doanh trong khi giá đã quá cao thường đối mặt với lực chốt lời trong khi Big Money sẽ tập trung ở các cổ phiếu có sự cải thiện kết quả.

Kết hợp với tín hiệu kĩ thuật khung W, rất khó để VNINDEX kéo vượt đỉnh luôn, trái lại tôi nghiêng về kịch bản rung lắc điều chỉnh thêm. Market và cổ phiếu cần tìm được điểm cân bằng mới trước khi nghĩ tới bứt phá. Volume thị trường nên được tiết chế giảm dần theo thời gian để đảm bảo mọi thứ đi đúng quỹ đạo.

Đoạn tới chiến trường sẽ phân hóa và xương hơn trước, không còn tình trạng mua gì cũng ăn. Khối lượng VNINDNEX kể từ đầu tháng 8 không còn giữ được độ tăng ổn định mà trồi sụt tương đối xóc, vol những phiên giảm thường lớn hơn phiên tăng. Có thể hiểu dòng tiền đã bớt “dễ dãi” hơn giai đoạn trước đó.

Về cơ bản, VNINDEX vẫn đang trong xu hướng uptrend trung và dài hạn. Do vậy rung lắc là cơ hội để mua gom cổ phiếu cho lâu dài. Chiến lược là tập trung vào các cổ phiếu đang “rẻ” có kỳ vọng + có dòng tiền và ưu tiên quản trị danh mục. Uptrend vẫn có thể thua lỗ như bình thường nếu sử dụng đòn bẩy không hoặc lý hoặc đơn giản là chọn sai nhóm ngành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thăng Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả