menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

3 sai lầm lớn trong quá trình thực hiện mục tiêu của mình

Không nên quá ép buộc bản thân.

Nhiều người trong số chúng ta thường hay gặp phải cùng một vấn đề: Rất dễ đặt ra mục tiêu nào đó, nhưng lại rất khó để thực hiện được nó.

1. Kiên trì đúng cách

Muốn hiện thực hóa một mục tiêu, điểm cốt lõi không chỉ là phải kiên trì thực hiện nó mỗi ngày, mà còn phải kiên trì đúng cách.

Đọc một cuốn sách cũng vậy, không có nghĩa là bạn phải đọc hết trong cùng một lúc. Nếu bận, bạn có thể tăng gấp đôi thời gian, dù chỉ đọc được vài chương, nhưng sau đó bạn đã nắm được thêm vài ý tưởng mới, đọc được thêm vài nội dung hay...

Chúng ta không thể "nỗ lực thái quá" được, làm việc gì cũng vậy, cũng phải có lúc nghỉ ngơi.

Một tuần 7 ngày, có người thì dùng 2 ngày để nghỉ ngơi, có người dùng 1 ngày. Đây chính là khoảng thời gian "nghỉ" giúp não bộ và cơ thể được lấy lại năng lượng, giúp bạn cân bằng tâm trạng, khiến tâm trạng được thoải mái, tiếp tục duy trì trạng thái làm việc.

2. Công việc luôn đồng hành cùng cuộc sống

Công việc và cuộc sống là hai thứ luôn đi song song với nhau. Sau một ngày bận rộn với công việc, về nhà còn phải giải quyết đủ thứ vụn vặt khác, khiến bạn mệt mỏi đến kiệt sức.

Nếu lúc này bạn lại tiếp tục cố chấp lấy sách ra đọc, nghiên cứu, thì chỉ khiến cơ thể thêm chán nản mà không tiếp thu được gì.

Người có ý chí kiên cường đến đâu đi nữa, cũng sẽ có lúc phải khuất phục khi cơ thể đã đạt quá mức chịu đựng.

Vì vậy, hãy cố gắng nỗ lực một cách thông minh, thực hiện mục tiêu trong tầm kiểm soát, cố gắng giảm bớt một số thứ không cần thiết trong cuộc sống.

3. Đừng đặt ra mục tiêu quá lớn với khả năng

Ngoài ra, bản thân chỉ nên thực hiện mục tiêu khi đã chuẩn bị kĩ càng về trạng thái tinh thần.

Đừng cố đặt mục tiêu quá lớn, bạn nghĩ bạn có thể dùng hai ngày đọc hết một quyển sách, nhưng thực tế có quá nhiều việc, và bạn không chạy theo kịp mục tiêu, thế là bỗng dưng việc đọc sách trở thành một gánh nặng...

Do đó, chúng ta nên đặt mục tiêu vừa phải với khả năng của mình. Dù đọc sách có 5 đến 10 phút cũng chẳng sao, miễn là chúng ta biết cách lọc ý, nắm bắt ý chính cũng như kiên trì với nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại