menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

3 quy tắc giúp người giàu ngày càng giàu

Với 15 năm cố vấn tài chính cho tầng lớp thượng lưu, Malik S. Lee nhận ra khách hàng từ giàu đến siêu giàu đều tuân thủ 3 nguyên tắc để duy trì sự thịnh vượng.

Malik S. Lee, chuyên gia tài chính nổi tiếng tại NewYork, Mỹ, thường làm việc với những cá nhân giàu có 30-50 tuổi để lập các kế hoạch tài chính toàn diện, hợp lý. Câu hỏi nhiều nhất ông thường nhận được là: "Giới thượng lưu làm thế nào để duy trì và phát triển sự giàu có của họ?" Một số người hỏi vì tò mò nhưng phần lớn muốn học hỏi kinh nghiệm từ những người giàu.

Ông chia sẻ 3 quy tắc mà người giàu luôn tuân thủ để duy trì sự giàu có của họ.

Khoản tiền lớn nhất người giàu chi hàng năm chính là tiền tiết kiệm

Thực tế, khách hàng giàu có nhất của Malik S. Lee luôn tiết kiệm ít nhất 25% tổng thu nhập hàng năm của họ.

Hầu hết các chuyên gia trong ngành tài chính đều đưa ra lời khuyên nên tiết kiệm 10%-15% tổng thu nhập và cố gắng tăng tỷ lệ này hàng năm trong điều kiện cho phép. Malik S. Lee cũng ủng hộ lời khuyên trên đồng thời giới thiệu kỹ thuật này cho khách hàng của mình khá thường xuyên.

"Nếu hiện tại, bạn chưa gửi bất cứ thứ gì vào tài khoản tiết kiệm thì 10% thu nhập là điểm bắt đầu tuyệt vời". Malik S. Lee kể, những khách hàng giàu có nhất của ông thường bắt đầu với tỷ lệ cao hơn 10%.

Khi nhìn vào những khách hàng thành công nhất của mình, Malik S. Lee cho rằng họ đã cố gắng duy trì tỷ lệ tiết kiệm 25% tổng thu nhập bất chấp dòng tiền vào đang bị giảm. Hiểu một cách đơn giản là ngay khi thu nhập tháng này hoặc năm này thấp hơn tháng trước, năm trước, họ vẫn kiên quyết giữ nguyên tỷ lệ tiết kiệm chứ không giảm.

Không bao giờ từ chối mua bảo hiểm

Malik S. Lee luôn cho rằng việc cố gắng duy trì sự giàu có luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn nỗ lực thoát nghèo. Một khi đạt được sự giàu có, mọi người không chỉ phải bảo vệ nó khỏi những quyết định đầu tư tồi tệ và biến động thị trường mà còn những tổn thất khác như bội chi, tuổi thọ, lạm phát, thậm chí cả những vụ kiện tụng phù phiếm.

Việc bảo vệ tài sản vì thế đôi khi sẽ phải trả giá đắt. Với tư cách là chuyên gia lập kế hoạch tài chính, Malik S. Lee thường phải hướng dẫn khách hàng về cách bảo vệ tài sản bằng cách mua bảo hiểm gồm: Bảo hiểm tàn tật, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm ôtô.

Luôn có chuyên gia tài chính đồng hành

Mặc dù những kiến thức về quản lý tài chính có thể tự học hỏi trên Google hoặc YouTube nhưng những khách hàng thành công và giàu có nhất của Malik S. Lee vẫn thường tìm tới sự trợ giúp từ các chuyên gia.

Bởi vậy người giàu thường có một đội ngũ chuyên gia đồng hành gồm: Một luật sư, một chuyên gia về thuế, một chuyên gia bảo hiểm và một cố vấn tài chính về việc lập kế hoạch.

Vai trò của đội ngũ chuyên gia này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp lời khuyên, cách xử lý các vấn đề liên quan tới tiền bạc mà còn nhiều yếu tố khác, gồm:

- Giúp khách hàng kiểm soát được cảm xúc của bản thân: Việc mất bình tĩnh có thể xảy ra với bất cứ ai, kể cả người giàu và giỏi nhất. Những khách hàng thành công nhất của Malik S. Lee thường dựa vào các chuyên gia tư vấn để giúp họ tách biệt những cảm xúc đó và đưa ra những quyết định tài chính hợp lý.

- Cung cấp lộ trình rõ ràng: Những khách hàng thành công nhất của Malik S. Lee đánh giá cao việc nhận được các kế hoạch tài chính toàn diện cụ thể cho mục tiêu và tình huống của họ. Sau đó họ sử dụng các kế hoạch này để tạo ra những chiến lược dòng tiền nhằm tối đa hóa tiết kiệm và tối ưu hóa các chiến lược đầu tư. Ngoài ra kế hoạch tài chính còn giúp họ có thể đánh giá mức độ rủi ro.

- Theo kịp với bối cảnh tài chính và pháp lý đang thay đổi nhanh chóng. Không phải người giàu nào cũng hiểu về luật pháp. Ngay cả khi có kiến thức cơ bản, họ cũng không thực sự hiểu những nghị định mới ban hành có tác động như thế nào đến tình hình tài chính của mình.

Những khách hàng thành công nhất Malik S. Lee đều nhất quán và tận tâm, đồng thời họ sử dụng một đội ngũ chuyên gia để hoàn thành các mục tiêu tài chính mà bản thân mong muốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả