menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

3 quy luật để trở thành một nhà lãnh đạo thành công

Làm ông chủ, nhất định phải làm sói

Điều đầu tiên mà người quản lý cần có, chính là sự "tàn nhẫn" của loài sói. "Thấm thía" 3 quy luật này, chắc chắn bạn sẽ hiểu được cách để trở thành một nhà lãnh đạo thành công.

Bạn không làm sói, cấp dưới nhất định sẽ bắt nạt bạn

Một người quản lý mà có tính khí tốt, hiền lành, luôn thoải mái đáp ứng mọi nhu cầu cấp dưới đưa ra, nếu một ngày bạn làm trái ý họ, chắc chắn sẽ có những cơn sóng phẫn nộ xảy đến. Tập thể như vậy, sớm muộn gì cũng sẽ tan vỡ do xung đột nội bộ.

Trong cuộc sống hiện nay, đa số các nhà lãnh đạo đều hiểu rõ đạo lí "nuôi hổ trong nhà", thấm thía một điều rằng: thỏa mãn yêu cầu của nhân viên một cách mù quáng sẽ chỉ khiến họ ngày càng bất mãn mà thôi.

Do đó, chỉ khi bản thân trở thành "sói", bạn mới có thể đảm bảo tốt sự tồn tại và phát triển lâu dài của cả tập thể.

Tàn nhẫn như loài sói, bạn mới có khả năng giữ được vị trí của mình

Trong xã hội như hiện nay, có thể ngồi lên được vị trí quản lí, bạn nhất định phải có "thủ đoạn" của riêng mình. Chỉ giỏi trong kinh doanh thôi chưa đủ, năng lực quản lí sẽ quyết định bạn có phù hợp với vị trí lãnh đạo hay không.

Một nhà lãnh đạo tài giỏi thực sự sẽ hiểu rằng, làm việc dựa theo cảm xúc chỉ gây thêm trở ngại cho sự nghiệp của mình chứ không có bất kỳ một lợi ích nào khác. Chỉ có nhẫn tâm và tàn ác mới giữ được chỗ đứng trên thương trường khốc liệt.

Chỉ có tàn nhẫn mới có thể mang tới nhiều lợi ích cho nhân viên của mình

Chỉ có những người từng trải mới hiểu được sự đắng cay trong đó. Nếu một nhà lãnh đạo yếu kém, phúc lợi mà đáng lẽ nhân viên được hưởng chắc chắn sẽ bị những phòng ban khác cướp mất; và câu chuyện bị nhân viên bộ phận khác coi thường, cười nhạo chắc chắn không phải chuyện lạ gì.

Có thể thấy rằng, những lãnh đạo hiền lành chưa chắc đã khiến người khác hài lòng.

Ngược lại, những người mà nhìn có vẻ hà khắc, yêu cầu cao lại là người có tố chất làm lãnh đạo hơn, giúp nhân viên của mình không thua kém những người khác.

Một nhà lãnh đạo tàn nhẫn chưa chắc đã là chuyện xấu, một nhà lãnh đạo hiền lành cũng chưa chắc đã là tốt. Nhân viên với lãnh đạo suy cho cùng vẫn là mối quan hệ hợp tác. Chỉ có đồng tâm hiệp lực, làm tốt công việc mới có thể nhận được sự đền đáp xứng đáng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại