menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

3 phương án khắc phục hậu quả mà ông Lê Thanh Thản đề xuất trong vụ lừa dối khách hàng là gì?

Ngày 10/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thanh Thản (tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT Công ty Bemes) về tội lừa dối khách hàng do những sai phạm ở dự án CT6 Kiến Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội). Cùng vụ án, sáu bị cáo khác là cựu lãnh đạo phường Kiến Hưng, cựu thanh tra xây dựng quận Hà Đông bị đưa ra xét xử về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Khi chưa kết thúc phần xét hỏi, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì có một số nội dung không thể làm rõ tại phiên tòa.

Bị cáo Thản 73 tuổi, là chủ chuỗi bất động sản mang thương hiệu Mường Thanh cùng biệt danh “đại gia điếu cày’’.

Theo cáo trạng, Công ty Bemes là chủ đầu tư dự án CT6 Kiến Hưng. Ông Thản đã chỉ đạo xây dựng không đúng thiết kế, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất. 520 căn hộ đã được xây sai thiết kế.

Tháng 3/2011, ông Thản quảng cáo rằng “dự án đã được phê duyệt, thiết kế căn hộ và thiết kế công trình tuân thủ các quy định về xây dựng, giá bán căn hộ đã bao gồm giá trị quyền sử dụng đất...” để rao bán các căn hộ.

Vì thông tin này, 488 khách hàng tin tưởng đã mua các căn hộ. Ông Thản thu lợi bất chính 481 tỉ đồng, còn người mua chịu thiệt hại số tiền tương ứng.

Tại phiên tòa, bị cáo Thản nêu ra ba phương án giải quyết quyền lợi cho khách hàng. Phương án 1, xử phạt và cho tồn tại. Phương án 2, ông Thản sẽ tự thỏa thuận với người mua nhà tại tòa nhà CT6C để đổi cho họ sang dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco5. Phương án 3, mua lại các căn hộ hoặc trả lại tiền cho người mua nhà, sau đó sẽ tự phá dỡ tòa nhà CT6C Kiến Hưng.

Bị cáo Thản cho rằng nếu dùng phương án 2 thì sẽ để lại các căn hộ ở CT6C làm tòa nhà văn phòng hoặc khách sạn như thiết kế ban đầu. Nếu không được thì bị cáo sẽ thỏa thuận mua lại các căn hộ.

Công ty đã trả lại tiền cho bảy khách hàng có yêu cầu nhận lại tiền trước thời điểm VKS ban hành cáo trạng. Công ty đã nhận lại các căn hộ. Trước khi phiên tòa diễn ra, công ty đã trả được thêm sáu căn hộ, tổng cộng là 13 căn hộ”, bị cáo Thản trình bày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại