menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

3 nguyên tắc vàng rút ngắn thời gian chạm đến thành công

Chìa khóa của thành công không nằm ở việc bạn có siêng năng hay không.

3 nguyên tắc vàng vô cùng quan trọng sau đây sẽ giúp bạn “đứng vững hơn, tỉnh táo hơn” trên con đường thành công của mình.

1. “Chỉ khi bạn khát khao, thì ước mơ mới thành hiện thực”

Câu nói đầy cảm hứng trên là câu nói của “Thần kinh doanh Nhật Bản” Inamori Kazuo.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ số thông minh của mỗi người là như nhau. Ngoại trừ một số lượng rất nhỏ những cá nhân đặc biệt, còn lại mọi người về cơ bản đều có IQ ở mức trung bình. Và mỗi người đều có thành công và thất bại khác nhau trong sự nghiệp, cho dù là anh em thì thành tựu cuộc đời cũng không ai giống ai cả.

Mấu chốt tạo nên sự khác biệt đó là vì mỗi người có một “trái tim” khác nhau.

Jobs cảm thấy chiếc điện thoại di động ban đầu quá vô vị, vì vậy ông đã tạo ra chiếc điện thoại di động Apple; Musk vì muốn tìm một chiếc “lốp dự phòng” cho con người và biến con người trở thành một phần trong các hành tinh, đã thành lập Tesla, spaceX...

Vì vậy, chính trái tim và suy nghĩ của chúng ta sẽ quyết định chúng ta là ai và ta nên làm gì. Hãy lắng nghe xem trái tim bạn muốn điều gì, tâm trí bạn muốn làm gì, bạn mới có thể tìm cho mình một con đường nhất định.

2. Đừng tham sự “hài lòng nhất thời”

Nhiều người có xu hướng khi đã thích cái gì thì phải đạt được nó ngay lập tức, chính vì vậy mà việc bán hàng online trên Internet đang rất được ưa chuộng. Khi bạn đang đói, chỉ cần đặt món là sẽ có người giao ngay đến cho bạn; khi thấy món đồ hợp nhãn, bạn sẽ không ngần ngại “chốt đơn”; khi muốn liên hệ ai, bạn chỉ cần lập tức gọi cho họ…

Con người ngày càng trở nên bắt bẻ, khó tính và thiếu kiên nhẫn với chính nhu cầu của mình, nhưng họ càng dễ dàng giải quyết mong muốn của mình thì mức độ hạnh phúc của họ càng bị hạ thấp.

Chúng ta đều biết rằng mục tiêu càng lớn thì càng cần nhiều thời gian hoàn thành, đó có thể là “kế hoạch 5 năm” hay “kế hoạch 10 năm”. Phải biết là những thay đổi quan trọng thường diễn ra chậm, chẳng hạn như sự phát triển của trẻ em, sự thành công trong sự nghiệp…

Cái gì tốt đẹp thì cần thời gian xuất hiện, nếu chỉ biết nóng vội thì không bao giờ là đủ. Càng nóng lòng, thì mọi chuyện càng dễ “toang”. Kết quả đúng là rất quan trọng, nhưng cũng đừng quên rằng có “quá trình” mới có kết quả.

3. Thay đổi bản thân để xứng đáng với hai chữ “thành công”

Sở dĩ con người hiện đại luôn lo lắng và tự làm khổ mình là vì họ chỉ nghĩ đến những gì họ muốn chiếm hữu, mà không bao giờ nghĩ đến những gì họ phải làm để xứng đáng với khát khao đó.

Ví dụ, bạn muốn có nhiều tiền, bạn muốn mua xe mua nhà, bạn muốn được phụ nữ yêu thích, bạn muốn được quý nhân giúp đỡ, bạn muốn có danh vọng và tài sản… Nhưng bạn đã làm gì để thực hiện được những điều này?

Nếu bản thân cứ ăn uống vui chơi, cái gì cũng không chịu làm, thì chẳng khác gì năm mơ giữa ban ngày, tự mình lừa mình mà thôi.

Thực tế, nếu bạn không tự mình hành động, thì dù cả đời này bạn sống dựa vào những món hời trời cho, thì bạn cũng khó có thể giữ được cái gọi là “may mắn” này.

Thành công trong cuộc sống và sự nghiệp tất nhiên đòi hỏi sự siêng năng, nhưng chìa khóa của thành công không phải là sự siêng năng, mà là 3 nguyên tắc: thứ nhất là “trái tim”, thứ hai là khoan hãy hài lòng, và thứ ba là thay đổi bản thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
34 Yêu thích
6 Bình luận 43 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại