menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

3 nguyên tắc sống giúp bạn "lật ngược" mọi nghịch cảnh

Nguyên tắc sống của những người thành công trên thế giới

Một số người đã thực sự làm việc rất chăm chỉ, nhưng tại sao họ vẫn sống cuộc sống nghèo khổ và khó khăn cả đời?

1. Làm một người thông minh chân chính

Thế nào mới được coi là một người thông minh chân chính?

Người thông minh chỉ có hai loại: người thông minh khi biết tận dụng chính mình và người thông minh khi biết tận dụng người khác.

Loại 1: Người thông minh khi biết tận dụng chính mình

Thật ra rất nhiều người không thể áp dụng được trí thông minh của mình. Họ có quan niệm sống riêng quá mạnh mẽ, vì vậy đã hình thành nên ý thức bảo thủ vô cùng lớn. Câu cửa miệng của họ là “tôi hiểu”, “tôi biết rồi”, nhưng thật ra họ lại không hiểu gì cả. Do chịu sự ảnh hưởng của lòng tự tôn, nên họ mới luôn nói là mình hiểu. Việc tỏ ra là mình không hiểu, nhờ người khác chỉ dạy là chuyện cực kì mất mặt.

Việc không hiểu nhưng lại vờ tỏ ra mình hiểu là người tự cho rằng mình thông minh. Người như vậy không thể tận dụng tốt tài trí thông minh của bản thân được. Người thật sự biết tận dụng bản thân sẽ nhận ra được ưu nhược điểm của mình, thoải mái thừa nhận điểm mình cần cải thiện, tận dụng tốt bản thân, dùng năng lực của chính mình để thay đổi vận mệnh.

Loại 2: Người thông minh khi biết tận dụng người khác

Khi bạn không có đủ sức mạnh, bạn cần mượn sức mạnh từ người khác. Mà muốn mượn được sức mạnh của người khác, bạn cần học được cách nắm bắt tâm lý của họ, do đó, bạn phải hiểu rõ được hai điều sau:

-Không ai thích bị người khác coi thường, nếu bạn coi thường ai đó, anh ta chắc chắn sẽ không giúp bạn.

-Con người đều thích được coi trọng và khen ngợi, nhưng không ai muốn nhận được lời khen giả dối. Bạn muốn có được sự giúp đỡ từ người khác, trước tiên cần phát hiện ra những điểm có thể khen của đối phương, sau đó nói ra lời ca ngợi thật lòng nhất.

Làm được hai điều này, người khác nhất định sẽ tình nguyện giúp bạn. Nếu bạn có thể tận dụng tốt bản thân hoặc tận dụng được sức mạnh từ người khác, bạn sẽ không cảm thấy có chuyện gì có thể cản trở con đường của bạn nữa.

2. Miễn phí là cái bẫy cực kì đáng sợ

Thông thường, nhiều người đều không có sức kháng cự với những đồ miễn phí, bởi vì họ có thể có được chúng mà không cần bỏ ra bất cứ thứ gì.

Thế nhưng, trên thế giới này làm gì có bữa cơm nào là miễn phí. Tại sao người khác lại phải luôn giúp đỡ bạn mà không cần hồi đáp?

Khi người khác thật lòng muốn giúp bạn

Người khác chỉ giúp bạn được một thời điểm, không thể giúp bạn được cả đời, sớm muộn gì bạn cũng phải dựa vào chính mình để bước ra khỏi nghịch cảnh.

Nếu như bạn đã hình thành thói quen chấp nhận sự giúp đỡ của người khác, vậy thì khả năng xử lí mọi việc của bạn sẽ giảm dần. Vào một ngày nào đó, khi người ta không giúp bạn nữa, bạn sẽ càng khốn đốn hơn trước.

Sự miễn phí của người khác chính là một cái bẫy

Kẻ lừa đảo thường sẽ núp dưới bóng của sự miễn phí. Chúng sẽ cho người bị hại một món lời nhỏ, để họ có cảm giác chiến thắng, khiến họ buông lỏng cảnh giác.

Sau đó chúng tiến thêm một bước, dồn bạn vào đường cùng, lừa gạt bạn. Một khi bạn chấp nhận sự miễn phí của chúng, cũng đồng nghĩa với việc bạn tham cái nhỏ, mất cái lớn.

Bạn có thể nhận ra, bất kể sự miễn phí trong tình huống nào đều sẽ không khiến tình cảnh của bạn có biến chuyển tốt, hơn nữa nó thường mang tới rắc rối cho bạn.

3. Không chấp nhận lối mòn

Người nghèo có một thói quen khiến họ mãi mãi là người nghèo, đó chính là thích duy trì trạng thái hiện tại, không muốn thay đổi. Nhiều người không phải không có năng lực, không phải không biết kiếm tiền, mà họ đang từ chối thay đổi.

Cho dù tình cảnh hiện tại khiến bạn khó chịu thế nào bạn cũng không dám bước sang một hướng khác. Vốn dĩ có thể thành công, nhưng cuối cùng lại trở nên thất bại.

Nếu như bạn thường hay thất bại trong thời gian dài, vậy chắc chắn là đã xảy ra vấn đề ở đâu đó. Những bạn không thể nào khiến những vấn đề đó biến mất. Bởi lẽ bạn muốn có được kết quả tốt cho mình, bạn phải tự đi tạo ra cơ hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
39 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại