menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

3 nguyên tắc giao dịch trong thị trường downtrend

Mùa hoa đã kết thúc:

Thị trường chứng khoán liệu đã qua mùa hoa đẹp nhất? Không còn những phiên cứ mua là thắng với những cổ phiếu tăng bằng lần, hay những phiên thanh khoản thị trường xác lập những kỷ lục khi mà VNI đã bước vào những nhịp điều chỉnh liên tiếp rất dài.

Nếu như trong Uptrend thì có 80% là tăng giá, chỉ có 20% cổ phiếu là đi ngược với quy luật đó, với downtrend thì ngược lại, chưa đến 20% cổ phiếu có xu hướng tăng giá. Thị trường chứng khoán hiện nay có gần 1800 mã cổ phiếu, để tìm được 20% cổ phiếu có lợi nhuận trong giai đoạn thị trường giảm giá là một điều không hề dễ dàng.

Thị trường giá xuống cơ hội tìm cổ phiếu sinh lời sẽ khó hơn rất nhiều nhưng không phải là hoàn toàn không có, để có thể kiếm được lợi nhuận. Thị trường tài chính, đặc biệt thị trường chứng khoán luôn yêu cầu sự kỷ luật tuyệt đối, thì trong giai đoạn này điều đó được đẩy lên hàng đầu để bảo toàn được vốn và lợi nhuận của mình. Cách giao dịch phù hợp trong thị trường Downtrend:

Với thị trường này, nếu không thể đứng ngoài được một cách tuyệt đối thì hãy tuân theo 03 nguyên tắc sau đây:

Không full cổ: Tỷ trọng giữa cổ phiếu và tiền trong giai đoạn này nên để ở mức 50/50 hoặc tỷ trọng cổ phiếu sẽ duy trì thấp hơn.
Không sử dụng margin: Đòn bẩy margin chỉ nên sử dụng trong uptrend với những nhà đầu tư hiểu rõ về cổ phiếu và doanh nghiệp, trong giai đoạn downtrend việc sử dụng margin sẽ dẫn đến tình trạng “cháy tài khoản” trở nên nhanh chóng.
Không fomo cổ phiếu: Việc fomo cổ phiếu trong giai đoạn này rất dễ bị đu cổ phiếu giá cao, một kịch bản thường xuyên diễn ra trong giai đoạn này đó là hàng chưa kịp T+3 đã lỗ.

Mùa hoa đẹp nhất của thị trường đã đi qua, nhưng đó chưa hẳn đã là kết thúc mùa hoa này qua sẽ vẫn còn nhiều mua hoa khác đang đợi ở phía tương lai. Điều quan trọng là hoa tàn, người ở lại phòng thủ và chuẩn bị tốt cho mình những kiến thức, kĩ năng để có thể tồn tại trên thị trường dù thị trường sẽ có những thay đổi không phải lúc nào cũng là những thuận lợi bên cạnh yếu tố tiên quyết cần bảo toàn được nguồn vốn, lợi nhuận của mình - những thành quả đã dày công tạo ra trên thị trường hết sức khốc liệt này.

3 nguyên tắc giao dịch trong thị trường downtrend
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả