menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Phạm

3 nghịch lý chi tiêu mà ai cũng từng mắc phải

Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao chúng ta lại mắc phải những nghịch lý trong cách chi tiêu của mình? Hãy cùng nhau khám phá và chiêm nghiệm qua ba ví dụ đặc biệt này:

Đam mê với ý tưởng làm giàu từ đầu tư, nhưng lại chùn bước trước rủi ro: Có bao giờ bạn gặp một nhà đầu tư thành công và tràn đầy hứng thú muốn học hỏi từ họ? Nhưng khi cơ hội đến, bạn lại do dự, băn khoăn với hàng loạt lý do: "Chưa sẵn sàng", "Chưa có đủ vốn", "Sợ hãi rủi ro"... Tại sao vậy? Đó chính là nghịch lý mà chúng ta cần phải đối mặt. Hãy tự hỏi bản thân, liệu chúng ta có thực sự sẵn lòng chấp nhận rủi ro để theo đuổi ước mơ?

''Làm một gang, ăn một sải'' : Bạn đã từng nghe cụm từ "Lương 5 củ mà chi tiêu như 10 củ" chưa? Đây là hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện đại, nơi chúng ta bị cuốn theo những xu hướng, cuộc vui không kết thúc và quên mất việc lượng sức mình. Kết cục? "Vỡ nợ" vì thói quen chi tiêu không kế hoạch. Đây là bài học đắt giá về việc cân nhắc mỗi khoản chi tiêu, phải không nào?

Keo kiệt cho những điều thiết yếu, hào phóng, rộng rãi cho những thứ phù phiếm: Có lẽ bạn đã từng cắt giảm chi tiêu cho những nhu cầu cơ bản như ăn uống, chỉ để mua một món đồ xa xỉ nào đó. Một chiếc túi hàng hiệu, hay một chuyến du lịch xa hoa, chẳng hạn. Nhưng liệu đó có phải là quyết định sáng suốt? Đây chính là dịp để chúng ta nhìn nhận lại giá trị thực sự của những nhu cầu trong cuộc sống, đặc biệt là sức khỏe và hạnh phúc lâu dài.

Vậy, chúng ta nên làm gì? Hãy bắt đầu từ việc ưu tiên đầu tư cho sức khỏe, đặc biệt là thông qua chế độ ăn uống.Quản lý chi tiêu đúng đắn không chỉ giúp chúng ta tăng cường tài chính cá nhân, mà còn cải thiện sức khỏe. Hãy cùng nhau nhận diện và giải quyết những nghịch lý trong cách chi tiêu của mình, và đầu tư đúng đắn cho một tương lai khỏe mạnh hơn nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Phạm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại