3 năm liền thua lỗ, TIE đặt mục tiêu có lãi trong năm 2020
CTCP TIE (UPCoM: TIE) nhận định thói quen người tiêu dùng thay đổi mạnh từ năm 2017 đến nay, khi các thiết bị công nghệ cao lên ngôi, thường được lựa chọn như một phương pháp ghi chép thay thế cho giấy bút. Điều này làm thị trường tiêu thụ của TIE ngày càng khó khăn.
Dù đã tham gia 4 năm nhưng TIE vẫn chỉ được xem là thành viên mới trong lĩnh vực văn phòng phẩm. Từ năm 2016, Công ty đã thực hiện tái cấu trúc ngành hàng kinh doanh, giảm dần doanh thu từ các ngành hàng truyền thống, tăng doanh thu từ ngành hàng văn phòng phẩm.
Việc tái cơ cấu chưa mang lại hiệu quả đáng kể, thậm chí, TIE đã thua lỗ cả 3 năm 2017, 2018 và 2019 (năm 2018 và 2019, Công ty đều lên kế hoạch có lãi).
Kế hoạch thoát lỗ trong năm 2020 liệu có thành công?
Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, TIE đặt mục tiêu tổng doanh năm 2020 ở mức 130 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2019 và lãi trước thuế 3 tỷ đồng (năm 2019 thua lỗ hơn 20 tỷ đồng).
Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của TIE dự kiến diễn ra vào ngày 18/08. Ban lãnh đạo TIE sẽ trình cổ đông phương án phân phối lợi nhuận năm 2020, trong đó cổ tức dự kiến chia với tỷ lệ 2.5% mệnh giá.
Kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2020 của TIE
Năm 2020, TIE tập trung xây dựng thị trường phân phối sản phẩm thương hiệu Bút bi Bến Nghé cùng các sản phẩm văn phẩm và thương hiệu có liên quan đến Bến Nghé trong nước.
Song song đó, Công ty tiếp tục đầu tư phát triển thị trường phân phối sản phẩm tập Aladdin ra toàn quốc, đưa 2 thương hiệu trên phát triển trong lĩnh vực kinh doanh văn phòng phẩm (lĩnh vực chính). TIE cũng định hướng từng bước mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận