menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

3 lý do khiến bạn luôn luôn nhận thất bại

Có nhiều lý do để thất bại, nhưng dưới đây là những lý do mà ít người nhận ra nhất.

1. Không kiên trì

Nhiều người thất bại không phải vì họ thiếu kiến ​​thức hay tài năng mà vì họ không kiên trì. Mục tiêu càng lớn thì đòi hỏi nỗ lực càng cao. Điều quan trọng là phải ghi nhớ hai từ "bền bỉ và kiên định": Bền bỉ theo đuổi những gì phải làm và kiên định từ chối những điều không nên làm.

Nếu con đường đang đi chưa dẫn đến đích, hãy thử những cách tiếp cận mới. Muốn có được may mắn, trước hết bạn phải không bỏ cuộc. Không có thất bại nào là vô nghĩa, đó là bài học để bạn không mắc phải sai lầm lần thứ hai.

2. Luôn thích bao biện

Những lời bào chữa là một phần tự nhiên của mỗi người vì chúng ta có xu hướng trốn tránh công việc. Việc đưa ra lời bao biện là cách để chúng ta giải quyết vấn hoặc làm cho nó dễ chấp nhận hơn. Những người trốn tránh trách nhiệm sẽ luôn tìm cớ cho những sai lầm của mình, đây chính là lý do quan trọng khiến họ không bao giờ thoát ra khỏi vòng tròn của mình

Vì điều này khiến bạn không thể nhìn ra khuyết điểm và khuyết điểm của bản thân nên không có cách nào để sửa chữa chúng.

Khi chúng ta lãng phí thời gian và năng lượng để ngụy biện, chúng ta sẽ không thể sửa đổi bất cứ sai lầm nào. Thay vào đó, chúng ta tìm ra những lý do để bản thân không cần phải cố gắng.

3. Không có tầm nhìn rộng lớn

Tuổi trẻ khi làm bất cứ điều gì thường tự ti và không dám nghĩ lớn. Nhưng cũng bởi sự dè chừng đó mà nhiều người thu mình lại, cẩn trọng từng bước một, không dám bày tỏ những quan điểm mới mẻ, kết quả là tự trói mình trong một khuôn mẫu, không thể tạo nên sự biệt.

Muốn làm được điều chưa ai làm được, bạn phải có tầm nhìn mà chưa ai nghĩ đến. Phần lớn nhiều người sợ thất bại, sợ khác biệt nên chỉ nhìn thấy lợi ích trước mắt mà không quan tâm đến sự phát triển lâu dài.

Những người có tầm nhìn hẹp thường không có kế hoạch và không có mục tiêu rõ ràng. Cuộc sống quẩn quanh dễ đi vào bế tắc, lãng phí thời gian và sức lực cho một số việc nhỏ nhặt và tầm thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả