menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

3 lý do cho thấy người hạnh phúc kiếm được nhiều tiền hơn

Hạnh phúc thực sự có thể khiến bạn giàu có hơn.

Những người hạnh phúc luôn có cách tiếp cận lạc quan

Lynda Spiegel, chuyên gia nhân sự và là người sáng lập dịch vụ viết sơ yếu lý lịch Rising Star Resumes, cho biết những nhân viên hạnh phúc có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn vì cách tiếp cận lạc quan khiến họ cởi mở hơn với cơ hội và trải nghiệm mới.

"Họ sẵn sàng chấp nhận thách thức và chấp nhận rủi ro, cả hai đều là những yếu tố dự báo cơ hội kiếm tiền lớn hơn," cô nói. Và, họ xem những quyết định tồi như một cơ hội học hỏi hơn là một thất bại cá nhân, cô ấy nói thêm.

Những người hạnh phúc làm việc năng suất hơn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick ở Coventry, Anh, đã tìm thấy mối liên hệ giữa hạnh phúc và năng suất. Trong bài báo "Hạnh phúc và Năng suất", các giáo sư kinh tế Andrew Oswald, Eugenio Proto và Daniel Sgroi viết rằng những người được chọn ngẫu nhiên cảm thấy hạnh phúc hơn có năng suất cao hơn tới 12% so với những người không. Làm việc hiệu quả có những lợi ích rõ ràng. Nếu sếp của bạn nhận thấy năng suất của bạn, điều đó sẽ đặt bạn vào vị trí tốt hơn để được thăng chức và tăng lương.

Những người hạnh phúc được đánh giá về hiệu suất tốt hơn

Idowu Koyenikan, tác giả cuốn sách "Wealth for All Africans" và là nhà tư vấn chính tại Grandeur Touch, một công ty tư vấn chiến lược kinh doanh và nguồn nhân lực cho biết: "Hạnh phúc là điều dễ lan truyền. "Nó sẽ ảnh hưởng đến đồng nghiệp của bạn và quan trọng nhất là khách hàng của bạn". Vì lý do này, những người hạnh phúc có xu hướng nhận được các đánh giá về hiệu suất tốt hơn, điều này thường dẫn đến việc được trả lương cao hơn, ông nói.

Người sử dụng lao động cũng muốn những người hạnh phúc trong nhân viên để nâng cao tinh thần và thúc đẩy một môi trường làm việc tốt, diễn giả truyền động lực Dan Stotridge cho biết. Ông nói: "Điều này tự nó mang lại lợi thế cho những người hạnh phúc trong cuộc cạnh tranh bởi vì nhà tuyển dụng sẽ muốn làm tất cả những gì có thể để giữ chân những người này, dẫn đến tăng lương, thăng chức, phúc lợi và hơn thế nữa," ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả